Nhật Bản công bố các biện pháp trừng phạt tài chính với Nga

Nhật Bản công bố các biện pháp trừng phạt tài chính với Nga ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: latimes.com)

Quyết định này nhằm phong tỏa tài sản của những người có tên trong danh sách, giữa bối cảnh Tokyo hợp sức với Phương Tây để gây sức ép với Moskva nhằm tác động tới lực lượng ly khai ở Ukraine để đạt được giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hiện nay.

Các biện pháp của Nhật Bản nhằm vào các nhân vật thân Nga hàng đầu, ví như cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych và người tạm thời đứng đầu Cộng hòa Crimea Sergey Aksyonov.

Những doanh nghiệp muốn nhập khẩu các sản phẩm từ Crimea cũng phải được Tokyo phê chuẩn.

"Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp với các nước G7 và cộng đồng quốc tế để đạt được một giải pháp ngoại giao hòa bình cho tình hình Ukraine," Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga phát biểu tại cuộc thông báo báo chí thường kỳ. "Chúng tôi quyết định chọn ra những người chịu trách nhiệm trực tiếp về việc sáp nhật Crimea và làm mất ổn định ở miền đông Ukraine, và chúng tôi đã xem xét các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU," ông Suga nói thêm.

Trước đây Nhật Bản đã áp dụng biện pháp trừng phạt với 23 công dân Nga, bao gồm cả việc không cấp visa. Trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng Crimea, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tích cực tìm cách tăng cường quan hệ ngoại giao và kinh tế với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Suga, cánh tay phải của Thủ tướng Abe, cho hay Nhật Bản sẽ tiếp tục tìm kiếm đối thoại với Nga./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm