Nhật: Bé gái Việt nghi bị giết ở nơi khác rồi phi tang

Hãng tin Japan Times của Nhật Bản ngày 27-3 dẫn lời một nguồn tin điều tra cho biết bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, có thể đã bị sát hại ở một khu vực khác, sau đó thi thể bị vứt lại khu vực mà cảnh sát đã tìm thấy em ở quận Abiko, tỉnh Chiba, do cảnh sát không phát hiện thấy có dấu hiệu giằng co tại bãi cỏ nơi phát hiện thi thể.

Các nhà điều tra cho biết bé Nhật Linh có thể đã bị bắt cóc ở Matsudo, sau khi rời khỏi nhà một mình.

Theo một nguồn tin từ Hội đồng Giáo dục Matsudo, một nữ tình nguyện viên theo dõi con đường đi học của trẻ em ở khu vực giữa nhà của bé Nhật Linh với trường tiểu học đã nói rằng hôm 24-3, bà không thấy Nhật Linh đi qua đoạn đường này.

Hiện trường phát hiện thi thể của bé Nhật Linh ở tỉnh Chiba Nhật Bản. Ảnh: MAINICHI.

Trước đó vào khoảng 6h45 (giờ địa phương) ngày 26-3, một người đàn ông khi đi câu cá đã phát hiện thi thể của một bé gái khoảng 9-10 tuổi trong tình trạng không mặc quần áo tại một con rãnh thoát nước ở gần sông Tone, quận Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Theo báo Mainichi Shimbun, cảnh sát tỉnh Chiba đã xác nhật thi thể này là của bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, quốc tịch Việt Nam và bị mất tích từ sáng ngày 24-3. Khu vực nơi phát hiện thi thể cách nhà của bé Linh ở Matsudo khoảng 12 km, cách trường học của bé 600 mét và không có nhiều nhà dân sinh sống.

Theo đó, bé Lê Thị Nhật Linh rời khỏi nhà vào khoảng 8 giờ sáng ngày 24-3 để đến tham dự lễ tổng kết năm học của trường. Giáo viên của bé Linh sau đó đã gọi điện thoại về gia đình thông báo bé Linh đã không đến trường. Bố của bé đã nộp đơn lên cảnh sát báo về việc mất tích của con vào ngày hôm đó. Khi rời khỏi nhà, bé mặc một chiếc quần xám, áo hồng, đội nón vàng và mang chiếc ba lô màu đỏ.

Cảnh sát Nhật Bản nhận định đây là một vụ án hình sự và đang tiến hành điều tra. Ảnh: JAPAN TIMES.

Thi thể của bé Linh được tìm thấy tại một rãnh thoát nước, bên dưới một cây cầu nhỏ trong tình trạng không có quần áo. Cảnh sát cho biết tại hiện trường không phát hiện thấy đồ đạc của bé. Quần áo và túi xách của bé hiện vẫn chưa được tìm thấy. Tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản dẫn nguồn tin điều tra cho biết, quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy bé Linh có những dấu hiệu bị đánh vào đầu bằng một vật cùn và bị bóp nghẹt cổ.

Cảnh sát Nhật Bản đã xác định đây là một vụ án hình sự và đang tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Cảnh sát cũng sẽ kiểm tra các camera an ninh xung quanh khu vực này để tìm manh mối về việc bé Linh đã biến mất như thế nào khi trên đường đến trường.

Tờ Japan Times cho biết vào sáng nay, cảnh sát đã dựng các trạm kiểm soát trên các con đường phố gần trường học của bé Linh, phỏng vấn những người lái xe đã nhìn thấy bé vào sáng ngày 24-3 và cũng yêu cầu họ cung cấp cảnh quay từ hộp đen của xe. Tại khu vực trường học thường có các tình nguyện viên để đảm bao an toàn cho học sinh, tuy nhiên cảnh sát cho biết đến nay vẫn chưa tìm thấy người nào đã gặp bé Linh vào sáng ngày bị mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm