Nhện cắn ‘nứt thịt’, xém mất cả cánh tay

Huấn luyện viên thể dục Nicky Thornley đã có thể tử vong nếu như anh ta không kịp thời chữa trị vết nhện cắn. 

Vết thương đã nhanh chóng bị nhiễm trùng và làm cho ngón tay anh sưng to "như một quả bóng". Da của Nicky bị nứt căng ra nỗi anh ấy có thể nhìn thấy xương và cơ ngón tay của mình!

Nicky với ngón tay đã được các bác sĩ băng bó

Khi vết thương ngày một trở nên trầm trọng, người đàn ông 33 tuổi này đã phải nhập viện và lưu lại theo dõi suốt 5 ngày liền. Nicky phải nằm lỳ trên giường bệnh và trải qua 2 đợt phẫu thuật.

Anh kể lại rằng mình đã bị cắn bởi một con nhện, nhưng anh vẫn không biết chính xác nó là loại nhện gì. Các bác sĩ xác định oại độc tố nguy hiểm đến mức này chỉ có thể xuất hiện ở các oài nhện rừng rậm nhiệt đới. Tuy nhiên, Nicky cũng chẳng hiểu nổi “duyên cớ” nào mà một con nhện độc vùng nhiệt đới lại có thể xuất hiện ở vùng Đông Bắc nước Anh.

Ngón tay của Nicky trước và sau khi vết cắn bị nhiễm trùng

Các bác sĩ phẫu thuật và nhân viên đã bị sốc và quá bất ngờ trước trường hợp nhiễm trùng độc nhất vô nhị này. Nạn nhân trước đó không hề du lịch đến một quốc gia hay vùng rừng rậm nhiệt đới nào.

Vết nhiễm trùng đã được ngăn chặn kịp thời. Nếu không nhanh chóng chữa trị kịp thời, Nicky có thể đã chết hoặc mất đi cả một cánh tay. Mặc dù các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra nhưng họ vẫn không xác định được chính xác giống nhện nào đã tấn công Nicky.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm