Nhiều chính trị gia đồng loạt lên án khủng bố quốc khánh Pháp

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã lên án vụ tấn công bằng xe tải ở Nice là "vụ tấn công khủng bố kinh hoàng". Ông Obama cũng đề nghị hỗ trợ Pháp điều tra vụ tấn công và "đưa những kẻ có trách nhiệm ra trước công lý". Tuyên bố của Nhà Trắng viết: "Thay mặt cho người dân Mỹ, tôi kịch liệt lên án vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Nice, Pháp khiến hàng chục người dân vô tội chết và bị thương".

Nhiều chính trị gia đồng loạt lên án khủng bố quốc khánh Pháp ảnh 1
Hiện trường vụ tấn công đẫm máu

Cựu Tổng thống Pháp, ông Nicolas Sarkozy thì đăng tải trên Twitter cá nhân: "Đau buồn tột cùng trước vụ tấn công tại #Nice06. Cùng đoàn kết với người dân thành phố Nice". 

Thủ tướng Canada, Justine Trudeau cũng là một trong những chính khách lên tiếng đầu tiên về vụ tấn công: "Người dân Canada vô cùng sửng sốt trước vụ tấn công tại TP Nice. Chúng tôi xin bày tỏ lòng thương cảm đối với các nạn nhân, cũng sự ủng hộ của chúng tôi dành cho người dân Pháp".

Nhiều chính trị gia đồng loạt lên án khủng bố quốc khánh Pháp ảnh 2
Cảnh sát đang truy lùng xem thủ phạm thực hiện vụ tấn công có đồng phạm hay không.

Phát ngôn viên Dinh thủ tướng Anh, nơi vừa "nhận mặt" nữ chủ nhân mới Theresa May, cho biết: "Chúng tôi đều sửng sốt và rất lo lắng trước những hình ảnh tại TP Nice. Chúng tôi xin được chia sẻ cùng tất cả ai bị ảnh hưởng từ vụ việc tồi tệ này, đúng vào ngay một dịp lễ quốc gia". 

Trong khi đó, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump lại bình luận về vụ tấn công với lời lẽ gay gắt hơn: "Lại một vụ tấn công kinh hoàng khác. Lần này là ở TP Nice, Pháp. Rất nhiều người chết và bị thương. Khi nfo thì chúng ta mới học được? Tình hình chỉ tồi tệ hơn mà thôi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm