Nhiều giả thuyết mới xoay quanh vụ rơi máy bay tại Nga

Thiết bị ghi âm buồng lái, được thu thập từ hiện trường của vụ tai nạn, hiện đang trong tình trạng hư hỏng nặng. Chiếc máy bay Boeing 737 đã gặp nạn hôm 19-3 khiến toàn bộ 62 người trên máy bay thiệt mạng.

Sau vụ tai nạn, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã yêu cầu các quan chức nước này xem xét thắt chặt các quy định an toàn bay. Vụ tai nạn đã xảy ra khi chiếc Boeing 737-800 đã cố gắng hạ cánh tại một sân bay địa phương trong thời tiết xấu, gió giật mạnh.

Những câu hỏi đã được đặt ra về nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn, khi trước đó không lâu, tại cùng địa điểm, một máy bay khác đã chuyển hướng vì thời tiết xấu khi cố hạ cánh.

Chiếc máy bay bị rơi thuộc về tập đoàn vận tải Flydubai, đã gặp nạn vào sáng sớm ngày thứ Bảy tại sân bay Rostov-on-Don ở miền nam nước Nga khi cố gắng đáp xuống lần hai.

Các chuyên gia hàng không đang nghiên cứu hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-800 FZ981 thuộc hãng hàng không Flydubai (Ảnh: Reuters)

Trên Twitter, chính phủ Dubai cho biết các chuyến bay của Flydubai từ Rostov-on-Don sẽ được tiếp tục vào ngày thứ Ba (22-3). Bộ trưởng Bộ Giao thông Nga Maxim Sokolov cũng tuyên bố các chuyến bay khác đến và đi từ TP Rostov-on-Don đã được nối lại sau khi sân bay tạm đóng cửa sau vụ tai nạn.

Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay vẫn còn nguyên vẹn nhưng thiết bị ghi âm buồng lái - nơi lưu cuộc trò chuyện cuối cùng phi công - đã bị hư hỏng nặng. Các quan chức cho biết có sẽ thể mất vài tuần để khôi phục lại dữ liệu.

"Dữ liệu đã được lấy từ các hộp đen và đang được phân tích" - một phát ngôn viên của Ủy ban Hàng không liên bang (IAC) tham gia điều tra vụ tai nạn cho biết trong trao đổi với Reuters.

"Việc giải mã hai hộp đen có thể mất từ vài tuần đến vài tháng" - ông nói. Hiện nay chưa có ai đưa ra nghi ngờ về việc máy bay bị tấn công. Truyền thông Nga cho biết hai giả thuyết chính đang được điều tra là lỗi của phi công hoặc lỗi kỹ thuật.

Giám đốc điều hành của Flydubai Ghaith al-Ghaith cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận lý do tại sao máy bay bị rơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm