Nhiều vụ cảnh báo bom trên máy bay

Máy bay bay từ sân bay Roissy-Charles de Gaulle (Pháp) đến sân bay Diori Hamani ở Niamey (Niger). Máy bay cất cánh được hơn 2 giờ thì phi công nhận được tin báo có bom nên phải hạ cánh khẩn cấp. Máy bay đáp lúc 18 giờ 10. Cảnh sát đã sơ tán hành khách. Kết quả khám xét không tìm thấy chất nổ. Đến 21 giờ cùng ngày, máy bay tiếp tục cất cánh.

Trong khi đó, Tân Hoa xã (Trung Quốc) ngày 8-8 đưa tin lúc 13 giờ 30 ngày 7-8, một cá nhân đã gọi điện thoại cho biết có bom trên chuyến bay 777 của hãng hàng không US Airways. 25 phút sau, phi công đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Philadelphia (ảnh). FBI, Cục An toàn hàng không và cảnh sát địa phương lục soát nhưng không tìm thấy chất nổ trên máy bay.

Nhiều vụ cảnh báo bom trên máy bay ảnh 1

Máy bay Boeing 757-200 chở 179 người bay từ Ireland đến Pittsburgh (bang Pennsylvania, Mỹ). Cảnh sát và sân bay không tiết lộ chi tiết về nguy cơ đe dọa. FBI cho biết đang xác định danh tính người gọi điện thoại báo động giả.

Trong khi đó tại Tahiti, sáng 7-8, một phần sân bay Papeete đã bị đóng cửa do có một va ly hành lý bị bỏ quên ở ga quốc tế. Sau khi cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp bảo đảm an ninh, sân bay đã hoạt động trở lại bình thường.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm