Nhóm khủng bố bằng dao bị cảnh sát Úc chặn đứng

Cảnh sát thành phố Melbourne cho biết, các thanh niên này đã lên kế hoạch tấn công vào tuần tới tại ngày lễ kỉ niệm ANZAC – ngày quốc lễ của Úc đánh dấu cuộc đổ bộ đầu tiên vào bán đảo Gallipoli năm 1915 trong thế chiến thứ nhất.

Chính phủ Úc đã lo ngại rằng quân khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sẽ thừa cơ hội tấn công trong ngày lễ này. Cảnh sát đã tiết lộ một vài chi tiết của kế hoạch nhưng cho biết thêm mục tiêu của chúng là tấn công các sĩ quan cảnh sát.

Gần 200 cảnh sát đã can thiệp để ngăn cản hàng loạt cuộc tấn công diễn ra

Với sự tham gia của hơn 200 nhân viên cảnh sát, 5 người đàn ông đã bị bắt giữ sau một loạt các cuộc tấn công diễn ra tại Melbourne. Các sĩ quan đã tìm được “vũ khí sắc nhọn” bao gồm dao và kiếm. Tuy nhiên cảnh sát đã nhanh chóng loại bỏ nghi vấn nhóm khủng bố đã kế hoạch chặt đầu công khai.

hai thanh niên 18 tuỗi đã bị bắt với tội danh khủng bố. Trong khi đó ba thanh niên khác mang tội mang theo vũ khí nguy hiểm.

Hai thanh niên tầm độ tuổi 18 và 19 đang bị giam giữ trong giai đoạn điều tra lời khai. Tất cả 5 thanh niên này đều đến từ ngoại ô phía đông nam thành phố Melbourne.

Các sĩ quan đã tìm thấy các “vũ khí sắc nhọn” bao gồm dao và kiếm

Các chương trình truyền hình đã thay nhau chia sẻ thông tin về cuộc đổ bộ Gallipoli chống lại đế chế Hồi giáo Ottoman trong suốt quá trình chuẩn bị cho ngày lễ kỉ niệm.Một lượng lớn quân đội Úc đã chiến đấu và hy sinh trong cuộc đổ bộ lịch sử này.

Trong thời gian gần đây, Úc đã gửi hàng trăm binh lính của mình đến Iraq để giúp đỡ chống lại Nhà nước Hồi giáo ngày càng lộng hành này. Nhưng vẫn có nhiều công dân Úc cũng tham gia chiến đấu trong hàng ngũ lực lượng khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm