Nhóm tay súng bắt cóc du khách Trung Quốc ở Malaysia

Số phận của chiếc máy bay MH370 vẫn còn là một bí ẩn.
Vụ việc xảy ra khi số phận của chiếc máy bay MH370 vẫn còn là một bí ẩn.

Vụ việc cũng cho thấy lỗ hổng an ninh trên đảo Bornea. Năm ngoái, một nhóm chiến binh Hồi giáo ở miền nam Philippines đã tiến hành một vụ tấn công vũ trang đẫm máu trên đảo này.

Theo tờ The Star của Malaysia, 2 người phụ nữ bị một nhóm có tới 6 tay súng bắt cóc vào khoảng 10h30 tối ngày thứ tư, ở khu nghỉ mát Vỉa đá Singamata, tại bang Sabah, miền đông Malaysia.

Gao Huayun, 29 tuổi, người Thượng Hải, đang đi du lịch cùng với khoảng 60 du khách Trung Quốc khác. Cô được cho là bị bắt cóc ở ngay tại phòng của mình và bị đưa lên một con thuyền.

Công nhân ở khu nghỉ dưỡng người Philippines, 40 tuổi, không dược nêu tên và không rõ vì sao cô bị bắt.

Vụ việc trên xảy ra khi Malaysia và Trung Quốc đang “hục hặc” trong vấn đề tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia, máy bay với 239 người trên khoang và hầu hết là người Trung Quốc. Gần 1 tháng đã trôi qua kể từ khi biến mất, MH370 vẫn chưa được tìm thấy, bất chấp nỗ lực của nhiều nước. Gia đình các hành khách người Trung Quốc trên máy bay cáo buộc Malaysia đã không giải quyết tốt vụ việc.

Trong khi đó vùng miền đông Sahab thường xuyên xảy ra các vụ bắt cóc. Hơn 200 tín đồ vũ trang theo tiểu vương tự xưng người Philippine đã tràn vào Sabah vào tháng 2 năm ngoái. Hàng chục người đã thiệt mạng sau cuộc đối đầu kéo dài hàng tháng với lực lượng vũ trang Malaysia.

Năm 2000, các tay súng vũ trang Philippines cũng đã bắt 21 con tin ở khu lặn biển nổi tiếng thế giới trên đảo Sipadan, trong đó có 10 du khách ở châu Âu và Trung Đông.

Theo Vũ Quý (Dân Trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm