Những bức ảnh định hình năm 2018

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa cả thế giới sẽ bước qua một năm mới, năm 2019. Cùng nhìn lại những hình ảnh gợi nhớ những sự kiến thế giới nổi trội trong năm vừa qua dưới ống kính của phóng viên Reuters.

Người dân Syria sơ tán khỏi Đông Ghouta

Hàng ngàn người dân Syria mang theo hành lý lũ lượt sơ tán khỏi vùng chiến sự ở Đông Ghouta sau khi lệnh ngừng bắn nhân đạo được áp dụng. Hình ảnh trẻ nhỏ, người già vất vả trong hành trình trốn chạy bom đạn để lại nhiều thương cảm.

Một đứa trẻ ngủ ngon lành trong một chiếc túi lớn ở làng Beit Sawa, phía đông Ghouta, Syria, ngày 15-3.

Thượng đỉnh liên triều lịch sử

Tình hình bán đảo Triều Tiên ghi nhận chuyển biến ngoạn mục với nhiều sự kiện lịch sử trong năm 2018. Các cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều được nối lại sau hơn một thập kỷ với Tuyên bố Panmunjom ngày 27-4 và Tuyên bố Bình Nhưỡng ngày 20-9.

 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cái bắt tay lịch sử tại làng đình chiến Panmunjom ở khu vực phi quân sự chia rẽ hai miền Nam-Bắc trên bán đảo Triều Tiên.

 Ông trùm Hollywood” Harvey Weinstein hầu tòa

“Ông trùm Hollywood” Harvey Weinstein đối diện với cáo buộc cưỡng hiếp, tấn công tình dục và quấy rối tình dục với hai phụ nữ, bị còng tay đưa ra tòa. Ông này có thể phải đối mặt với án tù 25 năm đến chung thân.

“Ông trùm Hollywood” Harvey Ưeinstein.

Bạo lực ở Dải Gaza

Liên Hiệp Quốc cho biết chỉ trong bốn tuần đã có 44 người Palestine thiệt mạng và hơn 5.500 người bị thương dọc theo hàng rào biên giới Gaza, sau khi lực lượng an ninh của Israel sử dụng vũ lực quá mức ở khu vực này.

Những người biểu tình Palestine gào thét trong cuộc đụng độ với quân đội Israel ở Dải Gaza ngày 6-4.

Đám cưới hoàng gia Anh

Đám cưới hoàng gia Anh diễn ra hoàn hảo, lộng lẫy trước sự chờ đón của hàng triệu người hâm mộ.

Hoàng tử Anh Harry cùng vợ Meghan vẫy chào người dân trong đám cưới hoàng gia thu hút sự chú ý của cả thế giới ngày 19-5.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Singapore

Cuộc gặp mang tính lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên đã tạo nên bước ngoặt lớn cho khu vực vốn được xem là “chảo lửa” ở Đông Bắc Á. Hàng loạt hoạt động ngoại giao tiếp sau các sự kiện trên đã từng bước tháo gỡ căng thẳng, đưa các bên tránh xa bờ vực chiến tranh và hướng tới một tương lai đầy hy vọng. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jon-un cùng đi bộ và trò chuyện trước khi bước vào buổi ăn trưa làm việc tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử. Cuộc gặp thu hút sự chú ý của cả thế giới tại Sentosa, Singapore ngày 12-6.

World Cup 2018

Sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh kết thúc thành công rực rỡ, với nhà vô địch Pháp sau 20 năm. 

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Pháp Macron ăn mừng chức vô địch World Cup 2018 của đội tuyển Pháp sau khi họ đánh bại đội tuyển Croatia ngày 15-7 tại Moscow.

Sóng thần Palu, Indonesia

Năm 2018, một cơn sóng thần khủng khiếp ập vào thành phố Palu, Indonesia, cướp đi gần 2.000 sinh mạng và gần như xóa sổ khu vực.

Một phụ nữ Indonesia lặng lẽ trước đống hoang tàn đổ nát còn lại sau khi sóng thần quét qua đây hồi cuối tháng 9.

Đoàn người di cư đổ về biên giới Mexico-Mỹ

Với mong muốn thoát khỏi cuộc sống địa ngục tại quê nhà, nơi bạo lực băng đảng hoành hành và đói nghèo triền miên, đoàn người di cư từ Trung Mỹ bất chấp mọi nguy hiểm thậm chí là hy sinh tính mạng để vượt biên giới Mexico vào Mỹ hòng mong có một cuộc sống tốt hơn.

Ông Luis Acosta đến từ Honduras ôm cô con gái 5 tuổi Angel Jesus, hòa vào dòng người di cư từ Trung Mỹ tới Mỹ, đi qua sông Suchiate từ Guatemala đổ vào Ciudad Hidalgo, Mexico hôm 29-10.

Cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ

Cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ ngày 6-11 đã mang lại chiến thắng cho đảng Dân chủ ở Hạ viện. Đây là cú giáng lớn đối với Tổng thống Donald Trump, bởi cuộc bầu cử giữa kỳ được coi là một cuộc trưng cầu dân ý đối với năng lực lãnh đạo của ông trong hai năm qua. Đảng Cộng hòa vẫn giữ thế đa số ở Thượng viện nhưng việc để mất quyền kiểm soát Hạ viện sẽ giúp các đối thủ của ông Trump có thể vô hiệu hóa các dự luật mà tổng thống đề xuất. 

Một phụ nữ Mỹ ở một điểm bỏ phiếu ở bang Texas, Mỹ. 

Cháy rừng California, Mỹ

Vụ cháy rừng ở Califonia năm nay được xem là một thảm họa lịch sử, giết chết 66 người và khiến 7.000 nhà cửa bị thiêu rụi.

Gabi và Jonah Frank đi bộ trong khung cảnh đầy khói bụi của đám cháy rừng nghiêm trọng tại Malibu, California, ngày 9-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm