Những hình ảnh tiếp cận hiện trường máy bay Air Algerie rơi đầu tiên

Các quan sát viên tại hiện trường của vụ tai nạn ở miền bắc Mali kết luận chiếc máy bay MD-83 đã bị vỡ khi khi tiếp đất, có nghĩa là trước đó máy bay vẫn hoàn toàn nguyên vẹn. Điều này có thể chứng minh vụ tai nạn này không phải là kết quả của một cuộc tấn công.

Theo báo cáo của nhóm điều tra, các mảnh vỡ máy bay tập trung trong một khu vực nhỏ. Thời tiết xấu đã ảnh hưởng tầm nhìn của phi công và vì một lý do nào đó máy bay không thể điều khiển được đúng hướng là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch.

 Những người lính đang bảo vệ hiện trường máy bay rơi

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết các binh lính Pháp có mặt đầu tiên ở hiện trường sẽ tiến hành ngay cuộc điều tra. Số người thiệt mạng đã được xác định lại là 118 người, nhiều hơn 2 người so với danh sách trước đó. Trong đó, công dân Pháp là 54 người chứ không phải 51 người như ban đầu.

Hình ảnh vệ tinh xác định vị trí máy bay bị nạn

Hiện binh lính Pháp, Mali và Hà Lan trong lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (MINUSMA) được điều đến địa điểm máy bay rơi ở thị trấn Gossi, gần biên giới Burkina Faso để làm nhiệm vụ. Tổng thống Burkina Faso, ông Blaise Compaore đã có mặt tại đây. Những hình ảnh cho thấy ông đích thân đi bộ giữa đống tàn tính của chiếc máy bay với gương mặt đau xót.  

Hiện trường nhìn từ trên cao xuống

Đây là vụ rơi máy bay chở khách thứ ba trong vòng một tuần qua, sau vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn ở Ukraine hôm 17-7 và máy bay GE222 của TransAsia rơi khi hạ cánh khẩn cấp ở Bành Hồ (Đài Loan) hôm 23-7. 

 Một mảnh vỡ của chiếc MD-83

 118 hành khách đã thiệt mạng khi máy bay lao xuống đất

 Một mảnh vỡ khác của máy bay Air Algeria

An Khương (Theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm