Những người may mắn thoát chết giờ chót

Anh định đi chuyến bay MH17 bay tuyến Amsterdam - Kuala Lumpur ngày 17-7 nhưng giờ chót đã chọn chuyến bay ngày 20-7 vì giá vé rẻ hơn 300 euro. Tính tiết kiệm đã cứu mạng anh.

Anh là trường hợp đặc biệt nhất vì đã thoát nạn đến hai lần từ hai chuyến bay xấu số của cùng một hãng hàng không Malaysia Airlines. Vài tháng trước, anh đặt chỗ trên chuyến bay MH370 bay tuyến Kuala Lumpur - Bắc Kinh để tham dự giải đấu ở Đài Loan. Cuối cùng anh bay chuyến bay sớm hơn 50 phút. Đến giờ này chưa ai biết chuyến bay MH370 mất tích ở đâu dưới đáy Ấn Độ Dương.

Thần chết cũng đã ngoảnh mặt với đôi vợ chồng mới cưới Simone La Post và Juan Jovel người Úc. Họ đặt vé đi chuyến bay MH17 hôm 17-7 để trở về Úc sau kỳ trăng mật, tuy nhiên giờ chót họ quyết định về nước sớm một ngày, nhờ vậy mà đã thoát chết. Chia sẻ với đài phát thanh Úc ABC News ngày 19-7, họ cho biết cảm thấy may mắn quá lớn.

Đôi vợ chồng người Anh Barry và Izzy Sim cùng con nhỏ ba tháng tuổi cũng may mắn thoát chết. Trả lời báo Algemeen Dagblad (Hà Lan), anh chồng Barry Sim cho biết khi đặt chỗ máy bay, anh nhận ra anh đi khác chuyến với vợ con nên đề nghị đổi lại đi chung nhưng không được vì chuyến bay MH17 đã đầy. Anh phải mua vé đi chuyến khác. Vài giờ sau, hai vợ chồng nghe tin máy bay MH17 gặp nạn. Chị vợ nghẹn ngào nói gia đình cô may mắn có lẽ nhờ ơn trên phù hộ.

ĐĂNG KHOA - TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm