Nổ chợ pháo hoa Mexico, ít nhất 26 người chết

Đây là lần thứ ba khu chợ pháo hoa nổi tiếng ở Tultepec, cách thành phố Mexico 32 km, bị nổ trong hơn một thập kỷ. Đài Milenio TV đã ghi hình được vụ nổ cho thấy cảnh một cột khói lớn đen kịt bốc lên, với nhiều chớp pháo hoa lóe sáng bên trên khu chợ.

Lực lượng cứu hộ tiến vào khu chợ cháy rụi, đổ nát sau vụ nổ. Ảnh: AP

Isidro Sanchez, người đứng đầu cơ quan cấp cứu Tultepec, cho biết số người chết có thể tăng lên trong quá trình tìm kiếm cứu nạn. Theo ông, pháo hoa có thể đã phát nổ do các vi phạm về an toàn cháy nổ.

Hiện tại, nguyên nhân vụ nổ vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Cơ quan chức năng ở Mexico cho biết họ đang ưu tiên tìm kiếm và chữa trị cho những người bị nạn.

Cột khói bốc lên giữa màn pháo hoa nổ liên hoàn bên trên chợ San Pablito (Mexico). Ảnh chụp từ đoạn ghi hình của truyền thông Mexico.

“Tôi xin chân thành chia buồn với thân nhân những người đã mất trong vụ tai nạn và hy vọng những ai bị thương sẽ sớm phục hồi” - tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto bày tỏ trên Twitter.

Viện trưởng viện pháo hoa Mexico từng gọi chợ San Pablito là một trong những ngôi chợ an toàn nhất Mỹ Latinh. Thế nhưng chưa đến một thập kỷ đã có ba lần chợ bị nổ, lần đầu xảy ra vào trước ngày Quốc khánh Mexico năm 2005 và lần thứ hai xảy ra khi chưa tới một năm sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm