Nổ hộp đêm ở Romania, ít nhất 25 người chết

Vụ nổ xảy ra vào tối 30-10 tại một bữa tiệc Halloween ở câu lạc bộ Colectiv, thuộc thủ đô Bucharest, Romania. Vào thời điểm diễn ra vụ nổ, có khoảng 300- 400 người đang có mặt tại hộp đêm này.
Phát biểu trên truyền hình, Phó thủ tướng Romania Gabriel Oprea cho biết ít nhất 26 người thiệt mạng và 88 người khác bị thương. Phương tiện truyền thông Romania báo cáo số người chết có thể tăng lên 40.

Một nhân chứng nói với truyền thông Romania rằng một màn trình diễn pháo hoa trên sân khấu đã làm một số vật thể gần đó bắt lửa. Người này cho biết chưa đầy năm phút sau vụ nổ, hàng chục xe cứu thương và lính cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường. 

 Nhân viên cứu hộ đã được triển khai đến hộp đêm Colectiv để giúp các nạn nhân. (Ảnh: Reuters)

Một nhân chứng khác nói với Reuters rằng trụ cột và trần hộp đêm đã bắt lửa vào thời điểm diễn ra buổi trình diễn âm nhạc tại hộp đêm. Sau đó một vụ nổ xảy ra, khói bao trùm xung quanh.

"Mọi người hỗn loạn chạy khỏi hộp đêm" – một người thoát nạn nói với Reuters. Phó thủ tướng Romania Gabriel Oprea cũng đã đến hiện trường cùng lực lượng công tác khẩn cấp.
Phương tiện truyền thông Romania báo cáo rằng mức cảnh báo đỏ đã được nâng lên. Các bác sĩ và y tá tại bệnh viện gần đó đã được gọi đến để giúp đối phó với tình trạng khẩn cấp.
Ông Gabriel Oprea nói công tác điều tra đang được tiến hành đối với sự cố nghiêm trọng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm