Nổ khu mua sắm ở Mỹ, hàng chục người bị thương

Theo hãng tin ABC News, vụ nổ xảy ra vào trưa ngày 6-7 (giờ địa phương) tại một trung tâm mua sắm ở TP Plantation, bang Florida (Mỹ). Người đứng đầu lực lượng cứu hoả thành phố cho biết hiện có khoảng 22 người bị thương trong vụ nổ, trong đó có hai trường hợp bị thương nặng và một trẻ em. 

Mặc dù vậy, các chuyên gia đánh giá thiệt hại về người từ vụ nổ là nhẹ hơn so với tính toán ban đầu. 

Video từ hiện trường cho thấy trung tâm thể hình LA Fitness và các tòa nhà xung quanh thuộc trung tâm mua sắm bị hư hại nặng. Các cửa sổ phía trước tòa nhà bị thổi tung, trong khi phần lớn mái và một số đoạn tường bị sập.

Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ nhưng chưa thể đưa ra kết luận nào. Phát hiện ban đầu cho thấy đường ống dẫn gas bị rò rỉ trong đống đổ nát.

 Video hiện trường sau vụ nổ tại trung tâm mua sắm ở TP Plantation, bang Florida (Mỹ). Nguồn: JOEIF

Ông Guillermo Villa, một nhân chứng tại hiện trường chia sẻ với ABC News rằng khi vụ nổ xảy ra ông đã tưởng nước Mỹ đang bị tấn công khủng bố. Một phụ nữ khác miêu tả quang cảnh "giống như ngày tận thế".

'Khi chúng tôi cảm thấy toà nhà đang rung chuyển và mọi thứ bắt đầu rơi xuống, tôi nhìn ra ngoài và tưởng cả thế giới đang kết thúc. Thật điên rồ", anh Alex Carver, một người bán hàng rong trong khu vực gần vụ nổ trả lời hãng tin CNN.

Các cửa hàng và doanh nghiệp trong khu vực bị ảnh hưởng đã được khuyến cáo đóng cửa tạm thời cho đến khi mọi chuyện được kiểm soát.

Lực lượng cứu hộ và cảnh sát cũng đã tiến hành tìm kiếm đống đổ nát và rất may mắn là không phát hiện người bị kẹt bên dưới, theo truyền thông địa  phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm