Nổ mỏ than ở miền Đông Ukraine làm chết 32 người

Phát ngôn viên Volodymyr Groysman đã thông báo trước quốc hội Donetsk về số người chết trong vụ nổ và kêu gọi dành ra một phút mặc niệm cho các nạn nhân xấu số. 

Trang web chính thức của thành phố Donetsk cho biết, vụ nổ xảy ra lúc 06:00 giờ địa phương. Khi đó đang có 230 người đang làm việc ở hầm mỏ.

 Các thợ mỏ khác cũng đến hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ  (Ảnh: Reuters)

Trong số đó, 157 người đã được sơ tán trong những giờ đầu tiên sau khi xảy ra vụ nổ. Vụ nổ đã làm trực tiếp 14 người bị thương và 1 người chết. Hiện có 15 đội cứu hộ đang công tác tại hiện trường. 

Các trang web ủng hộ chính phủ của chính quyền khu vực Donetsk cho biết có 50 người đang kẹt dưới 1200 mét trong lòng đất khi vụ nổ khí metan xảy ra. 

 Thân nhân các nạn nhân đau buồn khi nghe tin vụ nổ  (Nguồn: CNN)

Nhân viên cứu hộ Ukraine đã tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ các hoạt động cứu hộ trên lãnh thổ thuộc phe nổi dậy. Hãng thông tấn chính thức của nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk trước đó cho biết, đã có 1 thợ mỏ thiệt mạng và 73 người khác hiện đang bị mắc kẹt dưới lòng đất. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người vẫn còn bị mắc kẹt.

Thông tin sơ bộ cho thấy vụ nổ tại mỏ Zasyadko thuộc khu vực Donetsk gây ra bởi khí metan chứ không phải do pháo kích. Được biết, hàng chục thợ mỏ đã thiệt mạng và bị thương trong một vụ nổ khí metan tương tự cũng tại mỏ này vào năm 2007.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm