Nổ ở nhà ga tàu điện ngầm gần Seoul, 11 người bị thương


Nổ ở nhà ga tàu điện ngầm gần Seoul, 11 người bị thương ảnh 1Công nhân dọn dẹp hiện trường sau sự cố đâm tàu điện tại ga Sangwangshipri hôm 2/5. (Nguồn: AP)

Một phần của thiết bị cách điện của con tàu đã bị hư hại và gây ra các vụ nổ tại một nhà ga ở thành phố Gunpo phía Nam Seoul, quan chức phụ trách cứu hộ địa phương Yoo Hyung-gi cho biết.

Ông Yoo Hyung-gi cho biết các hoạt động tại nhà ga đã được khôi phục.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh phương tiện truyền thông Hàn Quốc tập trung đưa tin về các cáo buộc liên quan đến việc lơ là quy tắc an toàn diễn ra phổ biến ở nước này sau thảm họa phà SEWOL khiến hơn 300 người chết và mất tích hồi tháng trước.

Có nghi ngờ cho rằng chiếc phà SEWOLđã chở hàng hóa nhiều hơn so với quy định và các thủy thủ trên phà, trong đó có trưởng phà, đã bỏ mặc hành khách để thoát thân.

 

Đầu tháng này, một chiếc tàu điện ngầm đã đâm vào phía sau của một chiếc tàu khác tại nhà ga ở Seoul, gây thương tích nhẹ cho hơn 240 người.

Hàng loạt các vụ tai nạn làm dấy lên sự chỉ trích về cơ sở hạ tầng và quy định an toàn của nước này kể từ khi Hàn Quốc phát triển nhanh chóng từ sau chiến tranh Triều Tiên để trở thành nền kinh tế lớn thứ tư châu Á./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm