Nổ súng ở tòa nhà Quốc hội Mỹ

Chiều 28-3 (giờ Mỹ), một người đàn ông đã nổ súng tại cửa trung tâm đón tiếp du khách của tòa nhà Quốc hội Mỹ Capitol, báo Washington Post (Mỹ) dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

Khu vực này nằm ở dưới hầm ở phía đông tòa nhà. Toàn bộ du khách đều phải được máy thăm dò kim loại kiểm tra trước khi vào tham quan tòa nhà.

Cảnh sát trưởng tòa nhà Quốc hội Matthew R. Verderosa cho biết người này bị phát hiện mang súng khi bị máy dò kim loại kiểm tra. Sau đó người này rút súng ra chĩa vào cảnh sát bảo vệ tòa nhà. Một cảnh sát đã nổ súng làm bị thương người này và tịch thu súng.

Người này hiện đang điều trị ở BV MedStar Washington Hospital Center. Xe hơi của người này vẫn còn đậu dưới hầm tòa nhà Quốc hội.

Tay súng bị cảnh sát bắn bị thương và được đưa đi bệnh viện. (Ảnh: WASHINGTON POST)

Hàng chục xe cứu thương được triển khai đến tòa nhà Quốc hội. Nhân viên tòa nhà và du khách được sơ tán. Tòa nhà đóng cửa.

Ông Verderosa cho biết cảnh sát bảo vệ tòa nhà có biết tay súng này trước đó nhưng không nói chi tiết. Ông nhận định đây là hành động nổ súng riêng lẻ.

Tay súng này được xác định là Larry Russell Dawson, 66 tuổi ở Tennessee. Người này thường đến thủ đô Washington để phản đối chính quyền.

Tháng 10-2015, cảnh sát từng bắt ông Dawson sau khi ông này làm gián đoạn một cuộc họp của Hạ viện ở Quốc hội. Từ sau hành động này, ông này đã bị cấm đến gần tòa nhà Quốc hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm