Nổ súng trong trường đại học ở Los Angeles

Đài truyền hình CNN đưa tin vụ nổ súng xảy ra lúc 10 giờ sáng 1-6 (giờ địa phương) trong lúc các sinh viên chuẩn bị thi cuối kỳ. Họ nhận được tin nhắn đang xảy ra bắn súng. Lập tức hàng ngàn sinh viên tìm chỗ ẩn náu, dựng chướng ngại vật chặn cửa lớp và tìm bất cứ vật gì có thể thủ thân. Tin đồn lan ra đang xảy ra một vụ tấn công đông người trong trường.

Sau đó, cảnh sát trưởng Charlie Beck thông báo vụ nổ súng xảy ra trong văn phòng khoa kỹ thuật. Hung thủ đã tự sát. Một nạn nhân xấu số là William S. Klug, 39 tuổi, trợ giảng về kỹ thuật cơ khí và hàng không vũ trụ. Cảnh sát đã tìm thấy một khẩu súng và một bức thư ở hiện trường. Hiện chưa rõ động cơ nổ súng. Theo báo Los Angeles Times, dựa theo tư thế của hai tử thi, cảnh sát cho rằng một người trẻ có thể là sinh viên đã bắn chết thầy rồi quay súng tự sát. Toàn trường đóng cửa trong hai giờ để cảnh sát điều tra. Nhiều cảnh sát trang bị vũ khí tuần tra trong trường. Các sinh viên rời khỏi hiện trường đều bị khám xét (ảnh).

Từ ngày 2-6 các sinh viên đi học trở lại trừ khoa kỹ thuật. Ban giám hiệu cho biết sẽ rà soát các biện pháp bảo đảm an ninh, trong đó có việc cửa lớp không có chốt khóa. Trường cũng mở dịch vụ tư vấn tâm lý cho các sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm