Nổ tàu cao tốc, tổng thống Maldives thoát nạn

Tổng thống Gayoom của Maldives đã may mắn thoát nạn sau khi chiếc tàu cao tốc chở ông trở về từ chuyến hành hương Hajj ở Ả Rập Saudi phát nổ. Theo The Guardian, vụ nổ xảy ra khi con tàu cập cảng tại thủ đô Male.
Các quan chức cho biết phu nhân của ông Gayoom - bà Fathimath Ibrahim và một vệ sĩ bị thương nhẹ. Tổng thống Gayoom, phu nhân và đoàn tùy tùng được đưa thẳng đến bệnh viên ngay sau vụ việc. 

Theo ông Mohammed Hussein Shareef, một quan chức tại Văn phòng Tổng thống, cho biết nguyên nhân của vụ nổ hiện vẫn chưa được xác định nhưng có thể là xảy ra trong phòng động cơ của tàu.

Ông Shareef nói: “Vụ nổ khá lớn. Tiếng nổ có thể được nghe thấy từ cách đó vài tòa nhà. Một phần của mái tàu và vỏ tàu rơi ra nhưng tổng thống vẫn an toàn. Ông ấy không bị thương".

 Chiếc tàu cao tốc chở Tổng thống Maldives phát nổ sau khi cập cảng ở thủ đô Male. (Ảnh: The Guardian)

Cũng theo ông Shareef, giới chức nước này vẫn chưa xác định đây có phải là tai nạn hay không, là do lỗi kỹ thuật tàu hay là do cố ý. Lực lượng Quốc phòng Maldives không loại trừ bất kỳ khả năng nào.

Maldives được biết đến với các khu nghỉ dưỡng trên đảo sang trọng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, quốc gia Hồi giáo nhỏ này phải đối mặt với những tranh giành chính trị và các cuộc bầu cử gây tranh cãi. Tuy không gặp phải những vụ bạo lực chính trị nghiêm trọng như bị đánh bom nhưng nước này đang phải đối mặt với vấn đề phiến quân Hồi giáo.

Cách đây đúng một tháng, một nhóm khủng bố đã đăng tải đoạn video trên Internet đe dọa giết tổng thống và sẽ phát động những cuộc tấn công chống lại ngành du lịch của nước này.

Danh tính nhóm khủng bố vẫn chưa được xác định, mặc dù nhóm này tuyên bố có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo, phong trào cực đoan đang kiểm soát một khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria. Theo tuyên bố, cuộc tấn công sẽ được tiến hành sau 30 ngày. Lời đe dọa được đưa ra hồi cuối tháng 8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm