Nóng: Đấu súng tại trường đại học 3.000 người, 15 người chết

Theo BBC, những kẻ tấn công đã cố gắng mở đường bằng các trận đấu súng để có thể tràn ồ ạt vào Trường ĐH Bacha Khan ở Charsadda. 

Theo cập nhật mới nhất từ The Express Tribune, hiện có ít nhất 15 người chết và 30 người bị thương. Trong khi đó cảnh sát cho biết, 4 tên tấn công đã bị bắn hạ.

 các nạn nhân được huyển đến bệnh viện cấp cứu

Một giáo sư đã bị giết chết

Truyền thông quốc tế cho biết các nghi phạm gồm ba tay súng. Tuy nhiên phía cảnh sát cho biết vẫn chưa xác định được số lượng cụ thể những kẻ tấn công.

Những kẻ tấn công đã xả súng vào giáo viên và các sinh viên đang ở trong các phòng học và ký túc xá trường. Theo The Guardian, có khoảng 3.000 người đang có mặt tại trường đại học ngay thời điểm diễn ra vụ tấn công.

Khoảng 50 sinh viên đã được sơ tán, trong khi đó nhân viên và giảng viên của trường vẫn còn ở trong tòa nhà của trường. Một số sinh viên nữ đang ở trong các phòng nghỉ ở ký túc xá. 

 Địa điểm xảy ra vụ tấn công. Ảnh: The Guardian

Một quan chức cảnh sát nói với Reuters rằng đã có sáu tiếng nổ lớn. Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin về thương vong cuối cùng.

Tuy nhiên, tờ The Express Tribune cho biết Hamid Hussain, một giáo sư của trường đại học này đã bị những kẻ tấn công sát hại.

Bên cạnh đó còn có tám người bị thương, trong đó có hai bảo vệ bị bắn ở cổng trường cùng ba sinh viên. Tất cả đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu và điều trị. Các bệnh viện trong vùng cũng được ngành chức năng thông báo tình trạng khẩn cấp. 

Đấu súng với cảnh sát

Một lãnh đạo địa phươngSaeed Wazir, nói với Reuters rằng cảnh sát đã xâm nhập vào bên trong trường đại học và cuộc đấu súng với những kẻ tấn công vẫn đang tiếp diễn. "Chúng tôi tiến hành các hoạt động bên trong trường đại học và đang nỗ lực để giải thoát cho tất cả sinh viên và nhân viên của trường", vị này cho biết thêm.

 Cảnh sát xâm nhập và đấu súng với những kẻ tấn công

Charsadda là một quận cách thành phố Peshawar khoảng 50 km. Thành phố này là nơi xảy ra một vụ thảm sát năm 2014 do Taliban thực hiện tại một trường học, làm thiệt mạng hơn 130 học sinh.

Tiếp tục cập nhật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm