Nóng: Học trò nữ lớp 6 cầm súng vào trường bắn nhiều bạn học

Kinh hoàng một học trò nữ lớp 6 (tức mới 11 hoặc 12 tuổi) cầm súng vào trường bắn 2 bạn học và một nhân viên trường. Theo hãng tin AFP thì sự việc đáng sợ này xảy ra vào ngày 6-5 tại trường trung học Rigby gần TP Idaho Falls, bang Idaho (Mỹ).

Theo thông tin từ cảnh sát thì học trò nữ lớp 6 này đã kịp bắn 3 bạn học bị thương trước khi bị một nữ giáo viên tước súng. Các nạn nhân không nguy kịch tính mạng.

Cảnh sát trưởng hạt Jefferson – ông Steve Anderson cho biết học trò nữ này đã lấy khẩu súng từ ba lô của mình ra và bắn nhiều phát đạn vào bên trong trường học và cả bên ngoài.

Trường trung học Rigby bị phong tỏa sau vụ xả súng ngày 6-5 ở bang Idaho. Ảnh: AP

Trong lúc sự vụ đang xảy ra, một nữ giáo viên đã tước được súng và kiềm giữ học trò nữ này cho đến khi cảnh sát đến, ông Anderson nói trong cuộc họp báo sau đó.

Hiện nhân viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc.

Xả súng hàng loạt xảy ra khá thường xuyên trong thời gian gần đây ở Mỹ. Có thể nhắc đến các sự vụ ở cơ sở phát chuyển nhanh ở bang Indiana, một văn phòng ở bang California, một cửa hàng ở bang Colorado, và một số địa điểm ở bang Atlanta.

Tháng trước Tổng thống Joe Biden gọi bạo lực súng ống ở Mỹ là “nạn dịch” và là một “nỗi xấu hổ với quốc tế”. Xảy ra tới hơn 43.000 cái chết liên quan tới súng ống ở Mỹ trong năm ngoái, bao gồm tự sát, theo số liệu lưu trữ bạo lực súng ống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm