Nóng: Máu binh sĩ Ukraine lại đổ ở sân bay Donetsk

Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, sân bay hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine. Ngoài ra, chính quyền cũng đã cho sơ tán tất cả các người lính bị thương và gửi họ đến bệnh viện để điều trị.

Trong một cuộc họp báo mới đây, phát ngôn viên quân sự Andriy Lysenko khẳng định quân đội Ukraine đã âm thầm tiến hành một “cuộc tấn công tổng lực” trong đêm và chiếm lại được hầu hết lãnh thổ của khu vực sân bay.

 Một người phụ nữ nhìn ra ô cửa sổ đã bị bắn vỡ bởi lực lượng pháo binh Ukraine tại thành phố Donetsk

Ông cho biết: "Chúng tôi đã đưa ra quyết định cho đợt tấn công này... và đã thành công trong việc giải phóng gần như hoàn toàn khu vực sân bay vốn đã thuộc về lãnh thổ của Ukraine. Không những vậy, khu vực đã được dấu bằng đường ranh giới quân sự".
Ông Andriy lập luận rằng, đợt công kích nói trên đã đẩy đường chiến tuyến gần sân bay về lại vị trí ban đầu, và quân đội Ukraine thì không hề vi phạm vào các kế hoạch hòa bình Minsk được kí kết giữa Ukraine và lãnh đạo lực lượng đòi liên bang hóa.
Quân đội Ukraine đã từng nắm quyền kiểm soát sân bay Donetsk hồi tháng bảy vừa qua. Kể từ đó, địa điểm này đã trở thành tâm điểm nóng cho các cuộc xung đột bắt đầu vào giữa tháng tư năm 2014 và đã khiến hơn 4.700 người thiệt mạng tính cho đến nay.
Mục tiêu chiến lược của lực lượng mà chính phủ Ukraine đặt ra chính bảo vệ khu vực sân bay, qua đó cho phép quân đội Ukraine có được cơ hội để đặt chân tại vùng ngoại ô của thành phố Donetsk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm