Nóng: Máy bay Ai Cập chở 69 người mất tích

Chuyến bay số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập) đã bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu. Chuyến bay chở ít nhất 69 người, đang trên đường đi từ Paris (Pháp) về thủ đô Cairo, Ai Cập.

Trong một bản thông báo vắn tắt của hãng hàng không Ai Cập, chuyến bay 804 rời sân bay quốc tế Charles de Gaulle vào khuya 18-5 (giờ địa phương). Đáng lẽ chuyến bay này phải đáp xuống sân bay quốc tế Cairo vào rạng sáng ngày 19-5. Tuy nhiên, đến nay vẫn không có tung tích gì của chiếc máy bay.

“Một nguồn tin trong hãng hàng không EgyptAir khẳng định chuyến bay số hiệu MS804, khởi hành từ Paris lúc 23 giờ 9 phút (giờ địa phương) về Cairo, đã biết mất khỏi màn hình radar. Trung tâm truyền thông EgyptAir sẽ cập nhật thêm thông tin khi có thể”.

Được biết chiếc máy bay hiện đang mất tích là mẫu máy bay vận tải hành khách Airbus A320-232, được bàn giao cho hãng EgyptAir từ năm 2003.

Tờ The Washington Times dẫn lại thông báo của kênh truyền hình Sky News Arabia cho biết chuyến bay được ghi nhận lần cuối cùng đang bay trên bầu trời Hy Lạp, cách thủ đô Athens 40 phút bay. Trong khi đó, The Guardian cho biết chuyến bay 804 mất liên lạc vào lúc 2 giờ 45 sáng (giờ Cairo). Máy bay khi đó đang ở độ cao hơn 11.200 m và cách không phận Ai Cập khoảng 10 phút bay.

"Các quan chức Ai Cập đã nâng mức báo động tại sân bay Cairo" - Sky News Arabia cho biết.  Cả hai nước Pháp và Ai Cập trong thời gian vừa qua đều bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe dọa và tấn công vào các mạng lưới giao thông. IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm bắn hạ một máy bay từ Ai Cập đến Nga.

Được biết chiếc máy bay hiện đang mất tích là mẫu máy bay vận tải hành khách Airbus A320-232, được bàn giao cho hãng EgyptAir từ năm 2003, theo The Guardian. Bản thông báo của EgyptAir cho biết trên máy bay có ít nhất 59 hành khách cùng 10 thành viên phi hành đoàn. 

Tiếp tục cập nhật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm