Nữ hành khách xô xát với tài xế và cái kết 13 người thiệt mạng

 (Nguồn: ABC News)

BBC đưa tin chiếc xe buýt số 22 tại quận Vạn Châu, TP Trùng Khánh, Trung Quốc rơi xuống sông Dương Tử hôm 28-10 khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hai người vẫn đang mất tích. Camera trên xe đã ghi lại cảnh tài xế gây gổ với một hành khách ngay trước vụ tai nạn.

Theo đó, một đoạn clip dài 10 giây được cảnh sát Trung Khánh, Trung Quốc công bố cho thấy một người phụ nữ la hét một nam tài xế xe buýt trong lúc người này đang lái xe.

Mảnh vỡ xe buýt được vớt lên tối 31-10. Ảnh: CNN

Cảnh sát kết luận vụ xô xát là nguyên nhân gây tai nạn, theo CNN. Họ tiết lộ thêm rằng hành khách xô xát với tài xế là một phụ nữ 48 tuổi họ Lưu. Bà tức giận bởi chiếc xe đã bỏ qua điểm dừng của mình, sau đó tấn công tài xế bằng điện thoại di động.

Báo cáo ban đầu cho biết chiếc xe buýt đã chuyển hướng để tránh một ô tô đang lao tới. Tuy nhiên, đoạn clip cho thấy tài xế đã mất lái sau khi xảy ra tranh cãi với người phụ nữ.

Lực lượng cứu hộ thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường xe buýt lao xuống sông Dương Tử. Ảnh: CNN

Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy chiếc xe buýt chuyển hướng sai làn trước khi đâm qua rào chắn an toàn rồi rơi xuống sông. Hoạt động cứu hộ quy mô lớn được triển khai với sự tham gia của nhiều thợ lặn, hàng chục tàu thuyền và cần cẩu nhưng không có thông tin về người sống sót.

Tân Hoa Xã cho hay những mảnh vỡ của xe buýt được vớt lên từ độ sâu khoảng 71 m vào tối 31-10. 13 thi thể đều đã được nhận dạng, hai người vẫn còn mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm