Nữ nghị sĩ Cộng hòa đưa ra điều khoản luận tội ông Biden

Thông tin và những tuyên bố về các giao dịch làm ăn của gia đình Tổng thống Mỹ Joe Biden là nguồn cơn của cuộc tấn công lớn nhằm vào gia đình ông trong chiến dịch tranh cử 2020 của ông. Các thành viên Cộng hòa thường xuyên hối thúc điều tra những cáo buộc này.

Vào ngày đầu làm tổng thống, ông Joe Biden ký sắc lệnh đầu tiên tại phòng phòng Bầu Dục ở Nhà Trắng hôm 20-1. Ảnh: Evan Vucci/AP

Theo hãng tin Sputnik, nghị sĩ Cộng hòa Marjorie Taylor Greene ra tuyên bố cho biết bà đã đưa ra điều khoản luận tội nhằm vào tân Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 21-1, ngày tổng thống đầu tiên của ông.

Tuyên bố cho biết bà Taylor Greene tìm cách luận tội ông Biden vì những hoạt động “có qua có lại” tại Ukraine và “lạm dụng quyền lực khi cho phép con trai ông – ông Hunter Biden bòn rút tiền từ những đối thủ lớn nhất của Mỹ là Nga và Trung Quốc”.

 “Tổng thống Biden đã chứng minh rằng ông ấy sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để cứu con trai mình và nhét đầy túi gia đình mình bằng tiền từ các công ty năng lượng nước ngoài tham nhũng” – bà Taylor Greene nói trong tuyên bố hôm 21-1.

 “Tôi vừa đưa ra điều khoản luận tội Tổng thống Joe Biden. Chúng ta sẽ chứng kiến chuyện này diễn ra thế nào” – nữ dân biểu nói trong một video ngắn đăng trên tài khoản Twitter của mình.

Tuần trước, nữ dân biểu thông báo về hành động này của mình sau khi ông Donald Trump khi đó là Tổng thống Mỹ bị luận tội với cáo buộc kích động vụ bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6-1.

 “Tôi đại diện cho người dân Mỹ muốn thông báo rằng chúng ta phải đảm bảo các nhà lãnh đạo của chúng ta phải chịu trách nhiệm, chúng ta không thể có một tổng thống sẵn sàng lạm quyền và dễ dàng bị chính phủ nước ngoài, công ty năng lượng Trung Quốc, công ty năng lượng Ukraine mua chuộc” – bà Taylor Greene nói hôm 13-1.

Ông Austin Scott, nghị sĩ bảo thủ của đảng Cộng hòa tại bang Georgia cho biết ông phản đối vụ luận tội ông Trump và cũng sẽ phản đối chuyện luận tội ông Biden.

Theo Sputnik, viễn cảnh luận tội ông Biden không có khả năng xảy ra vì đảng Dân chủ nắm cả Hạ viện lẫn Thượng viện.

Bà Taylor Greene là người vừa đắc cử trong cuộc bầu cử năm 2020 và tin vào thuyết âm mưu của nhóm QAnon. Những người ủng hộ thuyết âm mưu này tin rằng trong bốn năm làm tổng thống, ông Trump đã tiến hành cuộc chiến chống lại một “chính quyền ngầm” bao gồm giới tinh hoa toàn cầu tôn thờ quỷ Satan và điều hành một đường dây buôn bán trẻ em làm nô lệ tình dục toàn thế giới. Thuyết âm mưu này có thể đã bắt nguồn từ bảng tin nặc danh trên mạng năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm