Nữ nghị sĩ Tây Ban Nha cho con bú tại Quốc hội gây xôn xao

Theo Telegraph, phiên họp Quốc hội đầu tiên của Tây Ban Nha hôm 13-1 có sự tham dự của rất nhiều gương mặt chính trị mới nhưng có lẽ điều khiến người ta chú ý nhất là sự hiện diện của một bé trai năm tháng tuổi được người mẹ là nghị sĩ Carolina Bescansa, từng là ứng viên cho chức Chủ tịch Hạ viện Tây Ban Nha, đưa tới.

Nữ nghị sĩ Carolina Bescansa bế con trai trong lòng suốt buổi họp. (Nguồn: Telegraph)

Cô ôm con trai trong lòng suốt buổi họp và thậm chí bế cậu bé đi cùng khi đứng dậy bỏ phiếu bầu chủ tịch Hạ viện.

Những hình ảnh, đoạn băng ghi hình này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận xôn xao giữa các chính khách trên mạng xã hội Twitter và báo chí địa phương. Có người cho rằng không có gì tốt bằng việc cho đứa bé được ở trong vòng tay người mẹ. Trong khi đó số khác lại nói rằng Quốc hội không thực sự là nơi thích hợp để cho con bú.

Bản thân nữ nghị sĩ Bescansa khi trả lời phỏng vấn báo giới nói rằng đây là việc hết sức bình thường. “Ở đất nước này có hàng triệu bà mẹ không có điều kiện chăm sóc con cái như mong muốn. Tại sao không thể đưa con cái đi làm cùng?” - Bescansa nói.

Bescansa không phải nữ nghị sĩ đầu tiên gây xôn xao dư luận với việc đưa con nhỏ tới cuộc họp quốc hội. Iolanda Pineda, một nghị sĩ vùng Catalonia, cũng từng đưa con nhỏ tới Thượng viện vào năm 2012.

Năm 2010, Licia Ronzulli, một nghị sĩ Ý trong Nghị viện châu Âu, cũng đưa con gái một tháng tuổi tới cuộc họp. Trong khi đó, tại Anh, các nghị sĩ kêu gọi ban hành một luật cấm các bà mẹ nghị sĩ cho con bú tại Quốc hội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm