Nữ thủ tướng Yingluck: "Các bạn hãy chiến đấu bằng lá phiếu"

Thủ Thủ tướng Yingluck Shinawatra - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, bà Yingluck đề nghị quân đội làm trung gian giữa chính phủ và lực lượng biểu tình Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC). Mới đây thủ lĩnh PDRC Suthep Thaugsuban đã đối thoại với một số quan chức quân đội.

Ông Suthep vẫn đòi bà Yingluck phải từ chức và một chính phủ tạm thời thực hiện những cải tổ theo đề xuất của PDRC. Ông Suthep đe dọa bà Yingluck có thể sẽ phải ra nước ngoài và tài sản gia đình bà bị tịch thu nếu người biểu tình giành chiến thắng.

Tuy nhiên bà Yingluck kêu gọi người biểu tình hãy tham gia bầu cử. Bà nhấn mạnh bầu cử không lập tức giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị nhưng sẽ giúp giảm căng thẳng, qua đó tạo cơ hội để chính phủ mới thực hiện các cải cách chính trị. “Nếu không muốn chính phủ cũ quay lại, các bạn hãy chiến đấu bằng lá phiếu” - bà Yingluck nhấn mạnh.

Các quan chức chính phủ cảnh báo cuộc “chiếm Bangkok” ngày 13-1 có thể biến thành bạo lực đẫm máu. Mới đây cảnh sát đã thu giữ được một số lượng lớn vũ khí và thuốc nổ từ một số nghi can. Họ thú nhận đã được thuê để kích động bạo lực.

Tổng thư ký đảng Puea Thai cầm quyền Suranand Vejjajiva cho biết chính phủ vẫn có thể sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp nếu bạo lực bùng nổ.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm