Núi lửa phun trào chôn vùi hàng chục gia đình tại Guatemala

Tính tới thời điểm hiện tại, số người chết đã lên đến 69 người, theo Viện Tư pháp Quốc gia Guatemala và sẽ còn tiếp tục gia tăng khi chính phủ đang tập trung thêm nguồn lực để tiếp cận với khu vực.

Hàng trăm người dân TP Hunapu, bang Escuintla, nơi tiệm cận với ngọn núi này nhất, đã bàng hoàng khi chứng kiến cảnh TP của mình chìm ngập trong khói, tro tàn, gas và dung nham của núi lửa. Do vụ phun trào chủ yếu là các lớp nham thạch nên nguy cơ tàn phá của núi lửa được cảnh báo còn có thể lan ra với tốc độ hàng trăm kilomet/giờ, theo thông tin của tạp chí địa chất Mỹ.

Một lính cứu hỏa bế thi hài trẻ em bị thiệt mạng trong vùng ảnh hưởng của vụ phun trào. Ảnh: AP

Vụ phun trào dữ dội đến mức hình thành nên một đám mây bụi khổng lồ trên hình ảnh của vệ tinh. Tại một số thị trấn bị ảnh hưởng, đế giày của lính cứu hỏa thậm chí còn bị bung ra do sức nóng của nền đất.

Cơ quan điều phối quốc gia về giảm nhẹ thiên tai Guatemala (CORNED) ước tính có hơn 31.000 người đã phải sơ tán và ít nhất 1,7 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi đợt phun trào này. Sân bay quốc tế La Aurora cũng đã phải đóng cửa. Tổng thống Guatemala Jimmy Morales cũng đã tuyên bố quốc tang ba ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm