Obama bị dân Trung Quốc chế giễu là 'kẻ lười biếng'

Vụ việc xảy ra tại cung thể thao dưới nước Water Cube khi Tổng thống Mỹ nhai nhóp nhép kẹo cao su Nicorette trong suốt buổi dạ yến ở Bắc Kinh từ lúc bước chân xuống chiếc limousine. Được biết, ông Obama thường sử dụng kẹo cao su Nicorette để cai thuốc lá.

Ngay lập tức, cư dân mạng Trung Quốc đã sử dụng nhiều ngôn từ như “kẻ làm biếng” để gán ghép cho ông chủ Nhà Trắng.

 Obama nhai kẹo cao su khiến cư dân mạng Trung Quốc bức xúc. Ảnh: CCTV13

Một cư dân mạng cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng tổ chức cuộc họp này sang trọng nhất có thể, có cả ca hát và nhảy múa. Vậy mà từ lúc bước ra khỏi xe, Obama cứ nhai kẹo cao su chẳng khác nào một kẻ làm biếng". 
Wall Street Journal dẫn lời một người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc giận dữ cho rằng: "Đây là phong thái và sự hài hước kiểu Mỹ, nhưng trong văn hóa Trung Quốc, đây là hành vi kém cỏi và thiếu nghiêm túc!". 
Trước đó, việc Tổng thống Mỹ Barack Obama không sử dụng chiếc xe nội địa Hồng Kỳ danh giá nhất của Trung Quốc mà đi xe riêng đến tham dự dạ yến đã khiến nhiều người dân nước chủ nhà phẫn nộ.
Trong khi đó, một số người dân Trung Quốc lại than phiền về những khó khăn do sự gián đoạn của hội nghị APEC gây ra. Giới chức đã ra lệnh cấm sử dụng củi gỗ nhằm làm giảm ô nhiễm và giúp bầu trời trong lành hơn cho các nhà lãnh đạo thay vì màn sương mù xám xịt trước đó. Vì phải tuân theo quy định trên mà nhiều người dân ở ngoại ô Bắc Kinh phải sống trong cảnh đêm lạnh thấu xương mà không có gì để sưởi ấm. 
Chia sẻ với các nhà báo, một người đàn ông họ Bai phàn nàn rằng: “Bây giờ, vào ban đêm, tôi phải đắp đến ba chiếc mền mới có thể ủ ấm được”. Người đàn ông 68 tuổi cho biết thêm: “Chính quyền cấm khói lửa, do đó chúng tôi không thể hâm nóng chiếc giường gạch lạnh lẽo của chúng tôi. "
Những ngôi nhà lãnh lẽo ở phía bắc Trung Quốc thường có truyền thống kê cao sàn gường và để lò than bên dưới nhằm mục đích giữ ấm giường ngủ suốt cả ngày lẫn đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm