Obama bị gửi thư dính máu nhiễm HIV

Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, máu nhiễm HIV bị gửi đi với mục đích xấu qua hệ thống thư từ của Mỹ, một phát ngôn viên của Dịch vụ thanh tra bưu điện Mỹ cho hay.

Theo các tài liệu toà án, Saad Hussein, trong độ tuổi 20, một người tị nạn từ Ethiopia, đã gửi phong bì thư đề địa chỉ “Barack Obama” tới các văn phòng của chính quyền Illinois tại thủ phủ Springfield trong những tuần trước lễ nhậm chức của Tổng thống Obama.

Phong bì chứa nhiều thứ bất thường, trong đó có một lá thư có dính các vết máu màu đỏ và một tấm vé vào cửa đêm ăn mừng chiến thắng bầu cử của ông Obama tại công viên Grant ở Chicago hôm 4/11.

Các tài liệu toà án cho ay, Hussein sau đó đã nói với các mật vụ FBI rằng anh ta bị nhiễm HIV và đã dùng dao lam cắt tay để máu chảy lên bức thư.

Khi phong bì thư được mở, các đội HAZMAT chuyên phụ trách về các chất nguy hiểm đã được gọi tới. Một số văn phòng của chính quyền Illinois bị phong toả trong vòng khoảng 2 giờ, khiến 300 nhân viên bị mắc kẹt.

Qua người anh trai là phiên dịch viên, Hussein đã nói với FBI rằng anh ta là người hâm mộ Obama. Anh ta cũng khai“đang tìm kiếm sự trợ giúp từ chính phủ” và rằng anh ta hi vọng sẽ có được vé tham dự lễ nhậm chức của ông Obama tại Washington D.C.

Vài ngày sau khi lá thư đầu tiên được gửi, Hussein được cho là đã gửi tiếp 2 lá thư khác, một trong số này cho “Emanuel”, rõ ràng là liên hệ tới Chánh văn phòng Nhà Trắng của ông Obama - Rahm Emanuel. Hai lá thư có vẻ như là chứa máu khô, tài liệu toà án viết.

Hussein, người chưa từng có việc làm trong 3 năm sinh sống tại Mỹ, đã bị bắt hồi tháng trước. Một biên bản của toà án đã cáo buộc Hussein vi phạm luật pháp liên bang khi cố ý gửi những lá thư có nhiễm virus HIV với mục đích giết hoặc làm bị thương người khác.

Biên bản trên không nói rõ liệu những lá thư đã giết hại ai hay làm ai đó bị thương hay không. Theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh của Mỹ, HIV chỉ lây nhiễm qua 3 con đường là quan hệ tình dục với người mắc bệnh, dùng chung bơm kim tiêm với người mắc bệnh hoặc do truyền máu từ người mắc bệnh.

Sau khi bị bắt, Hussein, người đang được điều trị bệnh tâm thần, đã bị tạm giam ở Chicago. Người đàn ông này hiện vẫn chưa bị chính thức kết tội. Một thẩm phán yêu cầu anh ta phải kiểm tra xem liệu có đủ điều kiện sức khoẻ để ra toà hay không. Tuy nhiên, điều này chưa xảy ra vì chưa tìm được người phiên dịch phù hợp.

Đây không phải lần đầu tiên Hussein bị giam giữ. Anh ta bị cảnh sát bắt năm 2006 sau khi gây ra một vụ hoả hoạn giữa một ngả đường đông đúc ở Chicago. Sau đó anh ta được đưa tới bệnh viện, nơi Hussein gọi Tổng thống Mỹ Bush là kẻ khủng bố và chỉ trích chính sách ngoại giao Mỹ. Hussein chưa bị kết án chính thức nhưng phải vào tù để điều trị bệnh tâm thần.

Năm 2006, một nhân vật điên khùng cũng gửi một lọ nhựa chứa máu nhiễm HIV qua thư. Người đàn ông giấu tên này đã bị bắt, bị kết án và giờ đây đang được điều trị về tâm lý tại một bệnh viện.

Theo Ánh Ninh (Dân Trí/Fox News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm