Obama ca ngợi Steve Jobs

Obama ca ngợi Steve Jobs ảnh 1

Steve Jobs giới thiệu điện thoại iPhone 4. Ảnh: Telegraph.

Cựu CEO của hãng Apple Steve Jobs vừa qua đời sau một thời gian đấu tranh với bệnh ung thư tuyến tụy.

"Michelle và tôi rất buồn khi biết tin Steve Jobs qua đời", Tổng thống Obama cho biết trong thông điệp đăng trên trang blog của Nhà Trắng tối 5/10 (sáng nay giờ Việt Nam). "Steve là một trong những nhà sáng chế vĩ đại nhất nước Mỹ, ông đủ dũng cảm để nghĩ khác, đủ táo bạo để tin rằng ông có thể thay đổi thế giới và đủ tài năng để làm điều đó".

Tổng thống Obama bình luận rằng Steve Jobs đã mang tới niềm vui cho hàng triệu trẻ em và người lớn và khiến cách mạng thông tin trở nên "dễ tiếp cận và thú vị".

"Steve đã đạt được một trong những kỳ công hiếm hoi nhất trong lịch sử loài người: ông đã thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới", Obama nhận định. "Thế giới đã mất đi một con người có tầm nhìn vĩ đại. Không có cách nào tưởng nhớ ông tuyệt vời hơn là khi thế giới biết đến tin ông qua đời thông qua chính sản phẩm ông đã tạo ra".

Trong khi đó, Thủ tướng Australia Julia Gillard cũng cho rằng Jobs đã "thay đổi thế giới" và gọi ông là một "thiên tài sáng tạo". "Chẳng có gì nhiều để nói, ông ấy đã thay đổi thế giới", bà cho biết.

Mạng xã hội Twitter, Facebook hôm nay ngập tràn những thông tin về sự ra đi của Jobs. "Cầu mong ông yên nghỉ Steve Jobs. Ông đã để lại dấu ấn của mình trên bàn, trên tai và cả trên tay chúng tôi", một cư dân mạng có tên Darren Rovell viết trên Twitter.

Nhà văn Salman Rushdie cho biết ông "yêu thế giới mà Steve Jobs đã tạo ra kể từ khi mua chiếc máy tính Mac đầu tiên. Ông là một trong những kỹ sư vĩ đại nhất". Còn tay đua xe đạp Lance Amstrong, từng chiến thắng căn bệnh ung thư tinh hoàn, thì cho biết anh đau lòng khi nghe tin về cái chết của Jobs. "Cầu mong ông yên nghỉ", Lance viết trên mạng Twitter.

Hãng Apple hôm qua cho biết Steve Jobs đã qua đời ở tuổi 56. Ông từ chức CEO hãng này vào tháng 8.

Theo Mai Trang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm