Obama: Có khả năng Nga cố tác động bầu cử tổng thống Mỹ

Nga có khả năng cố tác động bầu cử tổng thống Mỹ, Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận định trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin NBC News (Mỹ) ngày 26-7.

Phản ứng của Tổng thống Obama đến sau khi FBI vào cuộc điều tra vụ rò rỉ 19.000 email của nội bộ đảng Dân chủ sau khi có đồn đoán phía Nga thiết kế vụ này để hạ bệ bà Hillary Clinton, giúp ông Donald Trump thắng cử tổng thống Mỹ.

“Tôi biết có nhiều chuyên gia nhận định Nga có liên quan. Điều chúng ta biết là tin tặc Nga đã tấn công hệ thống mạng của đảng Dân chủ, nhưng nghi ngờ ở đây không chỉ là chính phủ Nga và cả các tổ chức tư nhân”, theo Tổng thống Obama.

“Tôi không thể nói về động cơ của việc rò rỉ. Cái mà tôi biết là ông Trump nhiều lần thể hiện sự ngưỡng mộ với ông Vladimir Putin. Tôi nghĩ là ông Trump rất được yêu thích ở Nga”, Tổng thống Obama nói.

Tỉ lệ ủng hộ ông Trump tăng trong những ngày gần đây, sau khi ông được đảng Cộng hòa đề cử. Thăm dò của Reuters-Ipsos cho thấy ông Trump đang dẫn trước bà Clinton chút ít. Tuy thế Tổng thống Obama vẫn tin tưởng ông Trump không thế trở thành tổng thống.

Tổng thống Obama nhận định có khả năng Nga cố lũng đoạn bầu cử tổng thống Mỹ.

Tổng thống Obama nhận định có khả năng Nga cố lũng đoạn bầu cử tổng thống Mỹ. (Ảnh: GETTY IMAGES)

Ngày 22-7, trang web Wikileaks công bố hơn 19.000 email giữa các thành viên đảng Dân chủ cho thấy nhiều thành viên cấp cao trong đảng ưu ái bà Hillary Clinton hơn ông Bernie Sanders trong vòng bầu cử sơ bộ.

Vụ việc đã khiến bà Debbie Wasserman Schultz từ chức Chủ tịch đảng Dân chủ, làm tổn hại hình ảnh thống nhất của đảng và làm bà Clinton một phen khốn đốn vì vấp phải làn sóng phản đối của những người ủng hộ ông Sanders.

Tuy nhiên, trong ngày 26-7, bà Clinton đã chính thức được đảng Dân chủ đề cử làm đại diện tranh cử tổng thống, sẽ đối đầu với ông Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm