Ông Ban Ki Moon nói biến đổi khí hậu có liên quan tới khủng bố

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon  (Ảnh: AP)

“Khi chúng ta không giải quyết hợp lý tình trạng biến đổi khí hậu, hậu quả có thể ảnh hưởng đến nhiều người và có khả năng những người trẻ thất nghiệp vì đó mà gia nhập các tổ chức khủng bố ở nước ngoài”, CBS News dẫn lời Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon trong một cuộc phỏng vấn hôm 28-11.

Theo Sputnik, ông Ban Ki Moon cũng tỏ ra lo ngại về việc cuộc khủng bố ở Paris mới đây có thể phủ bóng hội nghị về khí hậu được tổ chức tại Pháp vào tuần tới.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc cũng hoan nghênh Tổng thống Pháp Francois Hollande vì đã đến tham dự phiên họp đặc biệt về biến đổi khí hậu với các nhà lãnh đạo khối Thịnh vượng chung ngày 28-11 ở Malta. Tại phiên họp, Tổng thống Pháp đã hối thúc các nước tham gia thỏa thuận toàn cầu nhằm giảm lượng khí thải do con người tạo ra, vấn đề vốn nằm trong chương trình nghị sự và được biết đến là nguyên nhân chính làm Trái đất nóng lên.

Hội nghị biến đối khí hậu Liên Hiệp Quốc diễn ra từ 30-11 đến 11-12 tại Paris, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo thế giới và các chuyên gia về khí hậu từ 196 nước. Mục đích của hội nghị nhằm mở rộng vấn đề và tìm giải pháp làm chậm sự nóng lên toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm