Ông Biden bị nứt xương bàn chân, sẽ mang giày tập đi vài tuần

Thông tin cập nhật mới nhất từ bác sĩ Kevin O’Connor của ông Joe Biden cho biết ông Biden sẽ phải mang giày tập đi trong vài tuần, sau khi ông bị nứt xương bàn chân vì trượt ngã trong lúc chơi với chú chó cưng Major của mình cuối tuần rồi.

Hình ảnh chụp cắt lớp (CT) cho thấy có một số vết nứt nhỏ ở phần xương giữa bàn chân. Phim chụp X-quang trước đó không rõ ràng vết nứt.

Ông Biden và chú chó Major. Ảnh: FOX NEWS

Thông báo từ bác sĩ O’Connor đến vài giờ sau khi đội ngũ ông Biden xác nhận ông bị thương.

Các nhà báo đưa tin về vụ việc ông Biden bị thương không có cơ hội nhìn thấy ông Biden bước vào văn phòng bác sĩ, dù đã nhiều lần yêu cầu, theo hãng tin AP. Tuy nhiên khi rời văn phòng bác sĩ đi đến trung tâm hình ảnh để chụp cắt lớp, ông Biden được nhìn thấy rõ ràng có đi khập khiễng, nhưng không phải dùng nạng hay phương tiện hỗ trợ nào.

Theo AP thì ông Biden lúc này vẫn đang được kiểm tra, sau khi đến văn phòng bác sĩ hơn hai tiếng trước. Ông Biden năm nay 78 tuổi.

Chú chó Major được ông Biden nuôi từ năm 2018. Major là một trong hai chú chó giống chó chăn cừu Đức được nuôi tại nhà ông Biden, và dự kiến sẽ được đưa đến ở cùng ông Biden tại Nhà Trắng. Chú chó còn lại là Champ, được nhận nuôi năm 2008. Gia đình ông Biden còn định nhận nuôi thêm một con mèo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm