Ông Biden cân nhắc đưa 2 phụ nữ nhà Kennedy vào 2 ghế đại sứ

Đài Fox News dẫn lại thông tin từ trang Axios cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden hai phụ nữ nhà cố Tổng thống John F. Kennedy vào hai vị trí đại sứ, một ở Úc và một ở Tây Âu.

Một số nguồn tin biết về vấn đề này nói với trang tin Axios rằng bà Caroline Kennedy – con gái cố Tổng thống Kennedy - đang được ông Biden cân nhắc đề cử đảm nhiệm vị trí đại sứ Mỹ tại Úc. Trong khi đó bà Vicki Kennedy – vợ cố nghị sĩ Dân chủ Ted Kennedy, em trai cố Tổng thống Kennedy - được cân nhắc làm đại sứ Mỹ phụ trách khu vực Tây Âu.

Bà Caroline Kennedy (trái) và bà Vicki Kennedy. Ảnh: THE BOSTON GLOBE/GETTY IMAGES

Bà Caroline Kennedy từng làm đại sứ Mỹ tại Nhật trong nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Barack Obama. Bà từng tuyên bố ủng hộ ông Biden sớm ngay khi tiến trình vận động bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Trong một bài viết trên báo Boston Globe thời điểm tuyên bố ủng hộ ông Biden, bà Caroline Kennedy khen ngợi ông Biden đã có một sự nghiệp công chức lâu dài và nổi bật.

Bà Caroline Kennedy là con gái còn lại duy nhất của gia đình cố Tổng thống John Kennedy. Con trai John Jr Kennedy đã chết vì tai nạn máy bay năm 1999. Ảnh: WHITE HOUSE

Bà Vicki Kennedy là một luật sư tại công ty luật Greenberg Traurig và có quan điểm ủng hộ siết kiểm soát súng. Bà gặp ông Biden thông qua chồng mình. Ông Biden đã có tới 36 năm làm việc cùng ông Ted Kennedy tại Thượng viện Mỹ.

Theo Fox News, ngoài hai nhân vật nhà cố Tổng thống Kennedy, danh sách những người được ông Biden đề cử vào các vị trí đại sứ còn có ông Nicholas Burns (cựu thứ trưởng ngoại giao, từng làm đại sứ tại Ai Cập, NATO) làm đại sứ ở Trung Quốc, ông Eric Garcetti (Thị trưởng Los Angeles) làm đại sứ ở Ấn Độ, ông Rahm Emanuel (Thị trưởng TP Chicago, cựu chánh văn phòng Nhà Trắng thời Tổng thống Obama) làm đại sứ ở Nhật.

Nhà Trắng tới lúc này chưa bình luận về thông tin hai phụ nữ nhà Kennedy có trong danh sách đề cử đại sứ, cũng như chưa bình luận về các nhân vật đề cử khác, chỉ lưu ý rằng “chưa có ai được chốt cho tới khi họ thông báo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm