Ông Biden lên án ông Trump 'hành' người ủng hộ

Theo trang Politico, hôm 28-10 (giờ địa phương), ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã lên án chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã khiến những người ủng hộ "mắc kẹt" trong thời tiết lạnh khắc nghiệt.

Ứng viên Joe Biden. Ảnh: GETTY

Nhận xét của cựu phó tổng thống được đưa ra chỉ một ngày sau khi hàng trăm người tham gia cuộc vận động tranh cử của ông Trump vào tối 27-10 ở Omaha, bang Nebraska phải chờ xe buýt trong thời tiết lạnh giá để chở họ về bãi đậu xe cách đó vài dặm để lấy xe.

Theo tờ Omaha World-Herald, một số người ủng hộ ông Trump đã bị buộc phải chờ trong điều kiện băng giá vào sáng sớm ngày 28-10, và cơ quan thực thi pháp luật địa phương cho biết rằng có sáu người đã được đưa đến bệnh viện địa phương.

Ông Biden than thở rằng những người tham dự cuộc vận động tranh cử "bao gồm cả người Mỹ lớn tuổi và trẻ em, đã bị mắc kẹt trong nhiệt độ dưới 0 độ trong nhiều giờ". Đồng thời, ông nói thêm rằng "điều này cho thấy được toàn bộ cách tiếp cận của Tổng thống Trump" đối với cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19.

Ông Biden nói: "Ông ấy đưa ra rất nhiều tuyên bố hùng hồn, nhưng không có ý nghĩa. Ông ấy chụp ảnh và sau đó ra ngoài".

"Tổng thống khiến những người khác phải gánh chịu hậu quả dp những kế hoạch 'thiếu trách nhiệm' của ông gây ra. Có vẻ như ông ấy không quan tâm nhiều đến điều này" - ông nói thêm.

Trong một thông báo với tờ Omaha World-Herald, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump - bà Samantha Zager cho biết chiến dịch đã "triển khai 40 xe buýt đưa đón - gấp đôi lượng phân bổ thông thường, nhưng các tuyến đường ở khu vực bị đóng dẫn đến tắc nghẽn và gây ra sự chậm trễ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm