Ông Biden nói về khả năng duy nhất có thể khiến mình thất cử

Đài Fox News ngày 11-10 dẫn lời ứng viên tổng thống Mỹ bên đảng Dân chủ Joe Biden cho rằng khả năng duy nhất khiến ông có thể thua trước Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 này chính là những "mánh khóe" tại các địa điểm bỏ phiếu.

Phát biểu trước các cử tri ở một điểm vận động tại bang Pennsylvania hôm 10-10, cựu Phó Tổng thống Biden cho biết: “Hãy bảo đảm đi bỏ phiếu. Bởi vì cách duy nhất mà chúng ta thua cuộc chính là những 'mánh khóe' có thể diễn ra tại các địa điểm bỏ phiếu”.

Ông Biden nói rằng ứng viên đảng Cộng hòa - ông Trump đang cố gắng ngăn cản việc bỏ phiếu bằng cách gây nghi ngờ về tính bảo mật của lá phiếu gửi qua thư. Ông Biden yêu cầu những người ủng hộ “đi bỏ phiếu và theo dõi rất cẩn thận” vào ngày bầu cử.

Ứng viên tổng thống Mỹ đại diện đảng Dân chủ - ông Joe Biden. Ảnh: FOX NEWS

Tuy nhiên, trước khi rời bang Pennsylvania, ông Biden đã nhắc nhở các phóng viên rằng đừng đặt phát biểu của ông sai bối cảnh, vì dù đề cập tới "mánh khóe" nhưng ông vẫn sẽ chấp nhận kết quả bỏ phiếu.

“Những gì tôi muốn nói là các nỗ lực nhằm cố gắng gây ảnh hưởng và khiến mọi người không thể bỏ phiếu. Bạn không nên chú ý đến điều đó" - ông Biden nói thêm.

Ông Biden đã nhiều lần cảnh báo rằng ông Trump sẽ cố gắng “đánh cắp” chiến thắng nếu ông không thắng cuộc bầu cử.

Theo Fox News, chiến dịch của ông Biden đã tuyển dụng hàng trăm luật sư và tình nguyện viên để giám sát trong ngày bầu cử và ngăn chặn việc xảy ra các "mánh khóe". 

Về phần ông Trump, khi được hỏi liệu ông có chấp nhận chuyển giao quyền lực một cách "hòa bình" tại cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên hay không, ông không trả lời vào câu hỏi, thay vào đó đã chỉ trích việc phổ cập hình thức bỏ phiếu qua thư.

Trước đó, một phóng viên cũng đã đặt ra câu hỏi tương tự đối với ông Trump: “Thắng, thua hay hòa trong cuộc bầu cử, ông có cam kết chuyển giao quyền lực một cách hòa bình sau cuộc bầu cử hay không?”

“Chúng ta sẽ phải xem điều gì sẽ xảy ra. Mọi người biết rằng tôi đã phàn nàn rất nhiều về các lá phiếu, và các lá phiếu là một thảm họa” - ông Trump nói trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 24-9.

"Hãy loại bỏ những lá phiếu, và bạn sẽ có một cuộc sống rất yên bình - sẽ không có sự chuyển giao, nói thẳng ra, là sẽ có một sự tiếp diễn" - ông Trump nói khi đề cập đến các lá phiếu bầu gửi qua thư.

“Các lá phiếu đang nằm ngoài tầm kiểm soát. Chúng ta biết điều đó, và các bạn có biết ai hiểu điều đó hơn ai hết không? Chính là đảng Dân chủ” - ông Trump nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm