Ông Biden phản đối giới hạn nhiệm kỳ thẩm phán Tòa tối cao

Hôm 26-10, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden trả lời với các phóng viên trong một lần dừng chân khi đi vận động rằng ông phản đối giới hạn nhiệm kỳ đối với các thẩm phán của Tòa án Tối cao.

Một số đảng viên đảng Dân chủ đang mong chờ được chứng kiến những cải cách của tòa án khi Tổng thống Trump xác nhận người thứ ba được đề cử vào Tòa án Tối cao là bà Amy Coney Barrett.

Dân biểu Ro Khanna (D-Calif.) gần đây đã công bố một dự luật giới hạn nhiệm kỳ cho các thẩm phán là 18 năm.

Ông Biden đã từ chối đưa ra quan điểm về việc bổ sung các thẩm phán vào tòa án tối cao nếu ông ấy được bầu nhưng ông ấy sẽ chỉ định một ủy ban lưỡng đảng để nghiên cứu cải cách tòa án.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ nói: “Có một số tài liệu giữa các học giả hiến pháp về khả năng đi từ tòa án này sang tòa án khác và không phải lúc nào cũng ở lại Tòa án tối cao. Nhưng tôi sẽ không đưa ra bình luận nào.”

Ông Joe Biden. Ảnh: The Hill - Getty Images

“Họ chỉ là một nhóm các học giả hiến pháp nghiêm túc với một số ý tưởng về cách chúng ta nên tiến hành từ thời điểm này. Và đó là những gì chúng tôi sẽ làm. Chúa sẵn lòng cho họ 180 ngày nếu tôi được bầu và thời gian tôi tuyên thệ đưa ra đề xuất như vậy ”.

Thượng viện do GOP kiểm soát sẽ bỏ phiếu để xác nhận bà Barrett, thẩm phán liên bang Hoa Kỳ, vào cuối ngày thứ Hai, sau đó là lễ tuyên thệ nhậm chức tại Nhà Trắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm