Ông Bill Clinton khuấy động đại hội đảng Dân chủ

Cựu Tổng thống Bill Clinton đã có bài phát biểu rất thành công và làm rất tốt nhiệm vụ vận động cho vợ là bà Hillary Clinton tại đêm đại hội thứ hai của đảng Dân chủ 26-7, theo hãng tin ABC News (Mỹ).

Cả hội trường như nổ tung với bài phát biểu của ông Bill Clinton. Hầu như mỗi câu nói của ông đều kéo theo hàng tràng pháo tay hoan nghênh vang dội.

“Vào mùa xuân năm 1971 tôi đã gặp một cô gái. Cô ấy có một mái tóc vàng dày dặn, mang đôi kiếng lớn, không trang điểm. Cả người cô ấy toát ra sức mạnh và sự tự tin mà tôi bị cuốn hút vào đó”, Cựu Tổng thống Bill Clinton nhớ lại thời ông mới quen biết bà Hillary Clinton khi hai người còn trẻ.

Ông Bill Clinton phát biểu tại đại hội đảng Dân chủ ở Philadelphia (Mỹ) ngày 26-7.

Ông Bill Clinton phát biểu tại đại hội đảng Dân chủ ở Philadelphia (Mỹ) ngày 26-7. (Ảnh: GETTY IMAGES)

Ông cho biết đã ba lần cầu hôn và mãi đến lần thứ ba thì bà Clinton mới đồng ý làm vợ ông. “Tôi đã cưới được người bạn tốt nhất. Trong bốn năm yêu nhau tôi tôn sùng sự thông minh, sự mạnh mẽ, tình yêu thương và sự chăm sóc của cô ấy. Và tôi thật sự hy vọng cô ấy chưa bao giờ hối hận về quyết định lấy tôi và ngưng theo đuổi sự nghiệp riêng của mình để ủng hộ tôi.”

“Bà ấy là người tạo ra thay đổi tuyệt nhất mà tôi gặp được trong đời. Người phụ nữ này không bao giờ thấy thỏa mãn với bất cứ thứ gì. Bà ấy luôn muốn di chuyển quả bóng về phía trước. Đó là con người của bà ấy.”

“Đây là điểm rất quan trọng nếu bạn cho rằng giá trị của sự thay đổi làm cho cuộc sống của rất nhiều người tốt lên.”

 “Những thay đổi tích cực cho xã hội mà bà ấy đã làm được trước tuổi 30 của mình còn nhiều hơn nhiều công chức làm cả đời”, ông Clinton tự hào về việc bà Clinton gắn bó với công tác xã hội cũng như những thành tựu, đóng góp trong sự nghiệp chính trị của bà.

Cựu Tổng thống Clinton thường được mời phát biểu tại các kỳ đại hội đảng Dân chủ. Năm 2012, ông cũng có bài phát biểu tại đại hội đảng Dân chủ, ủng hộ Tổng thống Obama tái ứng cử tổng thống nhiệm kỳ hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm