Ông Duterte bảo quân đội thà tự sát chứ không đầu hàng

“Đừng đầu hàng kẻ thù. Đây có thể là một nhiệm vụ khủng khiếp nhưng đừng cho kẻ thù cơ hội ngược đãi các bạn. Họ chỉ sử dụng các bạn như một mục tiêu để luyện tập. Các bạn sẽ bị đối xử như một con heo bị giết thịt” - ông Duterte nói khi đến thăm Bộ Tư lệnh Miền Tây ở TP Puerto Princesa, tỉnh Palawan.

Hôm qua, ông Duterte có chuyến thăm đến Bộ Tư lệnh Miền Tây và đã tặng cho các binh sĩ ở đây 30.000 khẩu súng cầm tay Glock. Lãnh đạo Philippines yêu cầu các binh sĩ sử dụng những khẩu súng này để đáp trả lực lượng nổi dậy cánh tả.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đến thăm Bộ Tư lệnh Miền Tây hôm qua. Ảnh: AFP

Cũng tại đây, ông Duterte đã khuyên các binh sĩ nếu không còn có thể đánh trả thì nên sử dụng khẩu súng mà ông tặng để tự sát, chứ không được để kẻ thù tra tấn và làm nhục. “Tôi sẽ tặng cho các bạn tất cả 30.000 khẩu súng cầm tay này. Khi bắn đến viên đạn cuối cùng, hãy đặt súng lên đầu mình và chửi vào mặt những kẻ đó. Ít nhất khi đó, các bạn sẽ hy sinh với phẩm giá binh sĩ” - ông Duterte nói.

Tổng thống Philippines cũng nhắc nhở các binh sĩ rằng mọi người rồi cũng sẽ phải ra đi. “Nếu đã đến lúc bạn chết, bạn sẽ phải chết. Còn đến thời khắc của tôi, tôi cũng phải ra đi. Đó là số phận của chúng ta” - ông Duterte nói, đồng thời yêu cầu các binh lính khi ra ngoài phải mang theo vũ khí mọi lúc để tự vệ.

Ông Duterte trước mặt các binh sĩ của Bộ Tư lệnh Miền Tây một lần nữa bày tỏ sự tức giận về việc lực lượng nổi dậy cánh tả NPA đã liên tục có động thái nổ súng vào những người lính không vũ trang trong một cuộc tấn công hồi tháng 2 năm ngoái. Chính động thái này đã khiến lãnh đạo Philippines đình chỉ lệnh ngừng bắn và hoãn các cuộc đàm phán hòa bình tại đất nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm