Ông Duterte đòi ‘quăng cướp biển cho cá mập ăn’

Trong chuyến công du đến Jakarta (Indonesia), ông Duterte đã tuyên bố các lực lượng của Indonesia được phép đi vào vùng biển Philippines để đuổi bắt cướp biển. Ông còn khuyến khích các lực lượng của Indonesia cứ việc “bắn tan nát chúng đi”.

Theo trang tin IBTimes, ông Rodrigo Duterte đã gặp gỡ người đồng cấp Joko Widodo. Hai người đã bàn thảo về vấn đề cướp biển trên biển Đông. Ông Duterte bày tỏ quan ngại về các chuyến tàu chở than từ Indonesia đi Philippines bị cướp biển tấn công, cũng như vụ nhóm khủng bố Abu Sayyaf liên tục tiến hành bắt cóc tại các đảo phía tây nam Philippines.

Ông Duterte gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ảnh: AP

Khi trả lời họp báo về cuộc hội đàm, ông Duterte cho biết quân đội Indonesia có thể tiến vào vùng biển Philippines để đuổi bắt cướp biển. “Cứ việc vào và bắn chúng tan nát. Đó là điều tôi đã nói với ông Widodo. Tôi bảo là "hãy bắn chúng tan nát đi"" - ông Duterte cho biết.

Ngay sau đó, vị tổng thống Philippines còn bổ sung thêm: “Nhưng nếu ở đó có cá mập thì các anh cứ thoải mái quăng chúng cho cá mập ăn hết đi”, theo hãng tinAP.

Theo IBTimes, nhà lãnh đạo Philippines đã trở về nước vào ngày 10-9 vừa qua.

Trong một diễn biến khác, ông Rodrigo Duterte đã kêu gọi truyền thông nên tiếp tục “chỉ trích” những gì ông làm sai. “Đừng ngại tấn công tôi. Cứ chỉ trích thoải mái nếu như tôi làm sai. Đó là nghĩa vụ của các bạn đối với đất nước. Giống như tôi có nghĩa vụ phục vụ các bạn” - trang GMA News dẫn lời ông Duterte.

Tuyên bố được đưa ra tại một buổi họp báo. Một PV hỏi liệu ông Duterte có tức giận khi báo chí đưa tin liên tiếp về lần “lỡ miệng” sỉ nhục ông Obama hay không. “Tôi không quá quyền được giận ai cả. Các bạn có nghĩa vụ phải đặt ra câu hỏi, thế thôi” - ông Duterte cho biết ông không thù hằn gì với báo giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm