Ông Esper: 'Ông Trump dành sự tôn trọng cao nhất cho quân đội'

Hôm 5-9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã lên tiếng bênh vực Tổng thống Donald Trump sau việc một tạp chí cho biết ông Trump gọi các lính Mỹ đã ngã xuống là "những người thất bại" và từ chối đến thăm một nghĩa trang của quân đội Mỹ ở châu Âu, tờ South China Morning Post đưa tin.

Tổng thống Donald Trump (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. Ảnh: GETTY

“Ông Trump dành sự tôn trọng và ngưỡng mộ cao nhất đối với các thành viên quân đội, cựu chiến binh và gia đình của họ. Đó là lý do tại sao ông ấy đã đấu tranh để có thể trả lương cao hơn và tài trợ nhiều hơn cho các lực lượng vũ trang” - ông Esper nói.

Ngày 4-9, tạp chí The Atlantic dẫn lời một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ ông Trump từng dùng những từ ngữ thiếu tôn trọng để gọi các quân đội nước này bị bắt hoặc bị giết trong chiến tranh.

Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết vào năm 2018, ông Trump đã gọi những người lính thủy quân lục chiến được chôn cất tại một nghĩa trang của Mỹ gần thủ đô Paris (Pháp) là "những người thất bại" và từ chối viếng thăm vì lo ngại trời mưa ngày hôm đó sẽ làm "hư" tóc của ông.

Cũng trong ngày 4-9, ông Trump đã bác bỏ mạnh mẽ các cáo buộc này và gọi đó là một âm mưu nhằm cản trở ông trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm