Ông Fauci: Ông Trump may mắn thoát chết khi nhiễm COVID-19

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Daily Telegraph của Anh, Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của Mỹ nói rằng ông Trump đã rất may mắn sống sót sau khi nhiễm COVID-19 hồi năm ngoái, hãng Sputnik đưa tin.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Fauci đã tuyên bố rằng ông Trump đã rất may mắn sống sót khi bị nhiễm COVID-19 vào năm ngoái. Cụ thể, Tiến sĩ Fauci nói rằng một người ở độ tuổi 74 và có cân nặng như ông Trump thường có nguy cơ cao hơn nếu bị nhiễm COVID-19.

Ông Trump cao 1,91 m và cân nặng 111 kg, khiến chỉ số cơ thể của ông khoảng 30 và nằm trong ngưỡng bị béo phì.

Tiến sĩ Fauci cho rằng ông Trump đã rất may mắn khi khỏi bệnh COVID-19. Ảnh: AP/SPUTNIK

"Ông ấy có thể đã gặp rắc rối nghiêm trọng. Tôi nghĩ ông ấy khá may mắn" - ông Fauci nói với tờ Daily Telegraph của Anh.

Vào đầu tháng 10-2020, sau khi ông Trump và vợ là bà Melania bị nhiễm COVID-19, họ đã được đưa vào Trung tâm Y tế Walter Reed gần Chevy Chase, Maryland. Đến ngày  5-10, cả hai đã được xuất viện và có vẻ như trong tình trạng sức khỏe tốt.

Tuần trước, tờ New York Times trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết tình trạng của Trump trong thời gian cuối tuần nằm viện khi bị nhiễm COVID-19 còn tồi tệ hơn những gì ông ấy thừa nhận. Ông Trump gần như đã phải dùng đến máy thở trong thời gian điều trị.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm