Ông Kim 'chân thành hy vọng' ông Trump khỏi COVID-19

Hãng tin Sputnik hôm 2-10 dẫn nguồn hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một thông điệp tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, chúc ông mau chóng khỏi COVID-19 và phục hồi sức khỏe.

"Ông Kim bày tỏ sự cảm thông với tổng thống và đệ nhất phu nhân. Ông ấy chân thành hy vọng họ sẽ bình phục càng sớm càng tốt. Ông ấy hy vọng họ sẽ vượt qua được", theo KCNA.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: GETTY

Vào tối 1-10, cố vấn hàng đầu của Trump là Hope Hicks đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Điều này khiến tổng thống và các quan chức mà ông đã gặp gần đây phải tiến hành cách ly và thực hiện các xét nghiệm COVID-19.

Sáng 2-10 (giờ địa phương), trên trang Twitter cá nhân, ông đã thông báo cả ông và vợ đều dương tính với SARS-CoV-2. Chiều cùng ngày, ông Trump đã được chuyển tới Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở, bang Maryland sau khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh.

Ngoài nhà lãnh đạo Triều Tiên, cùng ngày, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cũng gửi lời chúc tới Tổng thống Trump, mong ông sớm hồi phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm