Ông Kim Jong-un chỉ trích Mỹ, Hàn Quốc gây căng thẳng

Chủ tịch Kim Jong-un chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Ông nói: “Mỹ và các thế lực thù địch đang phớt lờ lòng khoan dung và thiện chí của chúng ta và đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm hủy diệt chế độ cộng hòa, cô lập nền kinh tế của chúng ta và đè nát chúng ta bằng quân sự”.

Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh quân đội CHDCND Triều Tiên và ý chí của người dân sẽ không bao giờ tha thứ cho chính sách thù địch của Mỹ và sẽ nghiền nát chính sách này.

Ngày 2-4, Đại sứ Hàn Quốc tại Trung Quốc Kwon Young-se cho biết Chủ tịch Kim Jong-un sẽ không đến thăm Trung Quốc trong tương lai gần vì vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng năm ngoái đã khiến các cuộc gặp cấp cao giữa hai nước ngưng lại và chưa thể bình thường hóa. Ông cho biết Trung Quốc đang lo ngại về khả năng CHDCND Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ tư.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố hình ảnh máy bay không người lái rơi ở Paju thuộc tỉnh Gyeonggi gần khu phi quân sự liên Triều hôm 24-3 và máy bay không người lái rơi ở đảo Baengnyeong ngày 31-3 (ảnh). Cả hai máy bay đều trang bị máy ghi hình kỹ thuật số có độ phân giải cao và có động cơ đẩy khá giống nhau. Máy bay không người lái rơi ở đảo Baengnyeong dài 1,83 m, nặng khoảng 12,7 kg.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo kết quả điều tra ban đầu của quân đội cho thấy hai máy bay không người lái là của CHDCND Triều Tiên. Người phát ngôn Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết sau khi có kết quả điều tra chính thức, Bộ Quốc phòng và các ban ngành liên quan sẽ vạch ra các biện pháp chống máy bay không người lái xâm nhập.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin quân sự cho biết một nhóm chuyên gia quân sự đã tháo rã hai máy bay không người lái để phân tích và kết luận Bình Nhưỡng đã phát triển hai máy bay này để nâng cao năng lực do thám. Nguồn tin xác nhận radar Hàn Quốc có phát hiện tín hiệu của máy bay không người lái rơi ở đảo Baengnyeong khi Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên bắn pháo nhưng không có radar nào phát hiện máy bay không người lái rơi ở Paju.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm