Ông Kim Jong-un muốn Triều Tiên phóng thêm vệ tinh

Dẫn từ hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA), Yonhap cho biết trong một bữa tiệc hôm 13-2, ông Kim Jong-un đã đưa ra lời động viên cho các nhà khoa học, kỹ thuật viên và các quan chức tham gia vào vụ phóng vệ tinh Kwangmyongsong-4 (Quang Minh Tinh-4) hôm 7-2.

Theo KCNA, ông Kim đã "kêu gọi hướng việc nghiên cứu khoa học đến một mục tiêu cao hơn, dùng thành công vĩ đại trong hiện tại làm bàn đạp để tiến tới chiến thắng vĩ đại hơn và từ đó phóng thêm nhiều vệ tinh".

 Ông Kim Jong-un trong một lần thanh tra Trung tâm Điều khiển và Chỉ huy Vệ tinh thuộc Cơ quan Phát triển Hàng không vũ trụ Quốc gia Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Hôm 7-2, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa mang vệ tinh vào quỹ đạo nhằm "quan sát Trái đất". Tuy nhiên, Hàn Quốc và Mỹ xem vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là hoạt động thử nghiệm tên lửa đạn đạo "trá hình".
Ông Kim nói rằng việc phóng tên lửa hôm 7-2 diễn ra trong bối cảnh các thế lực thù địch "ngày càng điên cuồng muốn bóp nghẹt" Triều Tiên và nhấn mạnh nỗ lực nghiên cứu khoa học của Triều Tiên phải được tiếp tục.
KCNA cho biết tham dự bữa tiệc hôm 13-2 có sự góp mặt của đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tối cao Kim Yong-nam và quan chức quân sự hàng đầu của Triều Tiên Hwang Pyong-so.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm