Ông Kim Jong-un thị sát trang trại gà đang xây dựng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm một trang trại gà đang được xây dựng ở huyện Hwang-ju, thuộc tỉnh Bắc Hwang-hae ở phía Tây Nam nước này.

Ông bày tỏ hy vọng trang trại gà Kwang-chon sẽ "đóng góp đáng kể cho bữa ăn hàng ngày của người dân", Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 23-7. 

Ông Kim Jong-un trong chuyến thị sát đến trang trại gà Kwang-chon. Ảnh: YONHAP

"Việc xây dựng trang trại gà là kế hoạch mà đảng (Lao động Triều Tiên) đã xây dựng và mất rất nhiều công sức và thời gian hình thành. Đảng hy vọng trang trại gà sẽ đóng góp lớn lao cho bữa ăn hàng ngày của nhân dân và đảng sẽ quản lí sát sao tới dự án này” - KCNA dẫn lời ông Kim phát biểu.

Đồng thời, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh rằng tất cả các nhà thầu xây dựng cần phải luôn phát huy đầy đủ lòng trung thành và tài năng trong việc xây dựng đúng với mục tiêu cao cả của Đảng.

Các trang trại gà ở Triều Tiên hầu hết được xây dựng cách đây 20 năm, do đó ông Kim hy vọng rằng trang trại Kwang-chon sẽ là "mô hình kiểu mẫu cho quá trình hiện đại hóa tất cả các trang trại gà trên cả nước”. 

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn bày tỏ sự hài lòng với tiến độ xây dựng của dự án và kêu gọi các quan chức tiếp tục duy trì tiến độ công việc để hoàn thành dự án đúng như dự kiến.

Chuyến thăm đến trang trại gà của ông Kim nhằm tăng cường sự đoàn kết nội bộ bằng cách tập trung vào cải thiện sinh kế của người dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trên thế giới kéo dài đã gây thiệt hại cho nền kinh tế Triều Tiên vốn đã yếu kém..

Tuy nhiên, KCNA đã không đề cập cụ thể thời gian ông Kim thực hiện chuyến thị sát này.

Đi cùng với nhà lãnh đạo Triều Tiên có bà Kim Yo-jong, em gái của ông Kim, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên Pak Jong-chon, và các quan chức Hyon Song-wol và Ma Won-chun.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm