Ông Lý Khắc Cường giữ chức thủ tướng Trung Quốc

Tân Hoa xã cho biết phiên họp cũng đã phê chuẩn hai ủy viên Bộ Chính trị Phạm Trường Long và Hứa Kỳ Lượng làm phó chủ tịch Quân ủy Trung ương và phê chuẩn tám ủy viên Quân ủy Trung ương. Phiên họp đã bầu lại ông Tào Kiến Minh làm viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao. Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hồ Nam Chu Cường được bầu làm chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao.

Theo báo Washington Times (Mỹ), ngày 14-3 (giờ địa phương), Tổng thống Obama đã gọi điện chúc mừng Chủ tịch nước Tập Cận Bình. Nhà Trắng cho biết trong cuộc điện đàm, Tổng thống Obama cũng đã trao đổi với ông Tập Cận Bình về các thách thức của chương trình tên lửa và hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. Ông nói Mỹ cần Trung Quốc hợp tác chặt chẽ để bảo đảm CHDCND Triều Tiên tuân thủ các cam kết phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Obama cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng trong nỗ lực đối phó các đe dọa an ninh mạng vì đây là thách thức chung của hai nước. Ông hoan nghênh cam kết của Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ vận hành tỉ giá hối đoái đồng nhân dân tệ linh động hơn. Ông nói hai nước cần hợp tác để phát triển thương mại và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Chủ tịch Tập Cận Bình nói Trung Quốc sẽ hợp tác với Mỹ nâng cao lòng tin lẫn nhau, mở rộng hợp tác, xử lý các bất đồng và duy trì liên lạc cấp cao.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm