Ông Navalny đòi 'mức bảo vệ rất cao' sau điều trị đầu độc

Nhân vật đối lập Nga Alexei Navalny đang hồi phục sức khỏe tại khu vực Rừng Đen ở phía nam Đức sau khi xuất viện ở Berlin, nơi ông được điều trị ngộ độc, vào tháng trước.

Báo Đức Suedkurier hôm 15-10 dẫn một số nguồn tin cho biết ông Navalny đang ở tại một nhà nghỉ ở TP Ibach, thuộc bang Baden-Württemberg, gần biên giới với Thụy Sĩ.

Xe cảnh sát đậu tại khu vực nơi ông Navalny lưu trú sau khi xuất viện ở Berlin. Ảnh: REUTERS   

Thị trưởng Ibach đã viết trên trang web của thành phố: “Kể từ tuần này, một vị khách, một người của cuộc sống và lợi ích công cộng, đang ở cùng gia đình mình tại Ibach. Họ yêu cầu mức độ bảo vệ cá nhân rất cao”.

Một nhân chứng của hãng tin Reuters cho biết một số xe cảnh sát đã đậu tại làng Oberibach thuộc TP Ibach, và cảnh sát đã phong tỏa một khu vực.

Ông Navalny (44 tuổi) được đưa từ Nga đến Berlin để điều trị sau khi nhân vật này ngã bệnh trên một chuyến bay nội địa vào ngày 20-8. Cơ quan giám sát vũ khí hóa học toàn cầu sau đó xác nhận anh ta bị đầu độc bằng một biến thể mới, chưa được công bố trong nhóm chất độc thần kinh Novichok.

Sau khi rời bệnh viện Charite ở Berlin, nơi ông được điều trị hơn một tháng, ông Navalny đã thề sẽ quay trở lại Nga. Tuy nhiên, theo chính khách Nga Vladimir Zhirinovsky, ông Navalny sẽ không bao giờ trở về nước vì biết sẽ đối mặt viễn cảnh bị bỏ tù do thông đồng với tình báo nước ngoài.

Về phần mình, ông Navalny - người được xem là đối thủ “cứng cựa” của Tổng thống Nga Vladimir Putin - liên tục cáo buộc chủ nhân Điện Kremlin đứng sau vụ đầu độc mình trong các cuộc phỏng vấn gần đây với truyền thông phương Tây.

Liên minh châu Âu (EU) và Anh hôm 15-10 đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các quan chức Nga vì vụ đầu độc.

Điện Kremlin lên án các biện pháp trừng phạt của EU là một bước đi có chủ ý và không thân thiện đối với Moscow, đồng thời tuyên bố sẽ trả đũa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm