Ông Obama chủ hôn cho nhiếp ảnh gia Nhà Trắng

Ông Obama chủ hôn cho nhiếp ảnh gia Nhà Trắng ảnh 1

Ông Pete Souza (trái) và Tổng thống Obama trong một sự kiện tại Nhà Trắng năm 2009. Ảnh: Getty Images

Lễ cưới của ông Pete Souza, nhiếp ảnh gia trưởng của Nhà Trắng, và bà Patti Lease được tổ chức tại Vườn Hồng trong Nhà Trắng hôm thứ bảy, có sự tham dự của khoảng 35 người thân và bạn bè, cùng ông chủ hôn Obama, theo AP.

CNN cho biết ông Souza chính thức chụp hình ông Obama từ khi ông được bầu làm tổng thống. Những hình “hậu trường” của ông Obama và gia đình được Souza đưa lên trang ảnh Flickr của Nhà Trắng cũng như tài khoản Twitter và Instagram của riêng ông.

Còn AP mô tả Souza là người gần như luôn đồng hành với tổng thống trong các sự kiện tại Nhà Trắng cũng như các chuyến công du trong nước và quốc tế.

Trước đó ông Souza làm nhiếp ảnh gia cho Nhà Trắng dưới nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Ronald Reagan.

Gần 10 năm trước khi vào Nhà Trắng cùng với nhiệm kỳ của ông Obama, Souza làm việc tại tòa soạn báo Chicago Tribune ở Washington. Ông cũng ghi lại quá trình tiến thân của ông Obama, khi ấy vẫn còn là thượng nghị sĩ, và sau đó xuất bản cuốn “The Rise of Barack Obama” (Sự vươn lên của Barack Obama).

“Tạo lập kho lưu trữ bằng hình ảnh và để lại cho lịch sử là phần quan trọng nhất trong công việc của tôi. Nhiếp ảnh lịch sử khác hẳn với nhiếp ảnh báo chí” – CNN dẫn lời Souzanói với kênh truyền hình PBS hồi năm 2010.

Theo Trường Sơn (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm